Vĩnh Phúc: Sôi nổi lễ Khai mạc hè với chủ đề “Mùa hè ước mơ”.

09:40 01/06/2013     1411

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 29/5/2013, BTV Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức khai mạc hè, phát động tháng hành động vì trẻ em và Quốc tế thiếu nhi 1/6, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh (TTHĐTTN).
Tới dự có đồng chí Trần Việt Cường, Bí thư Tỉnh đoàn; Phạm Ngọc Luyến, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH; Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Liên đoàn lao động tỉnh, Sở VHTT&DL, Hội Chữ Thập đỏ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh cùng trên 2000 em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.
a
Đồng chí Phạm Ngọc Luyến, PGĐ Sở LĐ, TB và lãnh đạo các  sở, ban,  ngành trong tỉnh trao quà cho các em thiếu nhi

Theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trên địa bàn tỉnh hiện còn trên 25.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em nghèo. Đa số các em đều gặp những trở ngại nhất định khi tiếp cận với các dịch vụ giáo dục, y tế và phúc lợi xã hội, tạo nên sự bất bình đẳng về cơ hội phát triển của trẻ em. Tháng hành động vì trẻ em năm nay có chủ đề “ Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số” sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến 30/6 là dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, gia đình và toàn xã hội xây dựng các chương trình, kế hoạch, biện pháp cụ thể để thực hiện các chính sách của Nhà nước liên quan đến trẻ em. Chung tay quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất nhằm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu và các quyền cơ bản của trẻ em; ngăn chặn và đẩy lùi các nguy cơ xâm hại trẻ em, xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh, đặc biệt là môi trường pháp lý  để cho các em có cơ hội được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục và phát triển toàn diện.

Tại chương trình khai mạc hè, kỷ niệm Quốc tế thiếu nhi 1/6/, các em thiếú niên, nhi đồng đã được thưởng thức một chương trình nghệ thuật đặc sắc với những màn biểu diễn võ thuật sôi động của các võ sinh câu lạc bộ Võ thuật Wushu; Karatedo; Taekwondo; các điệu múa dân gian, múa Ấn Độ mềm mại, đẹp mắt của các câu lạc bộ nghệ thuật Trung tâm thanh thiếu nhi tỉnh. và đặc biệt các tiết mục biểu diễn xiếc Phương Đông huyền bí của các nghệ sỹ đến từ Liên Đoàn xiếc Việt Nam đã mang đến cho các em nhỏ một món quà ấn tượng, ý nghĩa.
Nhân dịp này Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tặng 15 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên học giỏi, Ngân hàng đông Á chi nhánh Vĩnh Phúc đã  tặng 10 xuất  học bổng  cho 10 em học sinh xuất  sắc  nhất trong năm học 2012 - 2013 của  các  trường  Tiểu  học, THCS trên đại  bàn  tỉnh, tổng  trị  giá  học  bổng  10 triệu  đồng. Các Hội đoàn thể, các doanh nghiệp, các đơn vị tài trợ cho chương trình cũng có những phần quà tặng cho các em thiếu nhi nhân dịp này.

Sau lễ Khai mạc hè, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức các hoạt động hè và khai giảng các lớp năng khiếu, các câu lạc bộ năng khiếu, sở thích cho thiếu niên nhi đồng. Năm nay, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo TTHĐTTN tỉnh tổ chức 28 bộ môn năng khiếu; 15 câu lạc bộ sở thích. Với  nhiều loại hình học tập, vui chơi, rèn luyện phong phú, phù hợp và bổ ích với các lứa tuổi, tạo cho các em được vui chơi, giải trí sau một năm học tập vất vả ở trường. Đồng thời đây là nơi để các em có điều kiện phát triển toàn diện về Đức – Trí - Thể - Mỹ, phát hiện, bồi dưỡng những tài năng năng năng khiếu, thế mạnh của các em. Mùa hè 2013 đang chào đón các em thanh thiếu nhi đến vui chơi, học tập và hứa hẹn nhiều niềm vui, bổ ích.