Tuyên Quang: Tiếp sức đến trường cho 50 tân sinh viên

14:26 27/09/2013     1433

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Tuyên Quang vừa phối hợp với Hội khuyến học tỉnh tổ chức Lễ trao học bổng “Tân Trào tiếp sức đến trường” cho 50 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thi đỗ Đại học năm 2013.

 Đ/c Nguyễn Sáng Vang- Bí thư Tỉnh ủy trao giấy khen và học bổng "Tân Trào tiếp sức đến trường" cho các tân sinh viên
Đ/c Nguyễn Sáng Vang- Bí thư Tỉnh ủy trao giấy khen và học bổng "Tân Trào tiếp sức đến trường" cho các tân sinh viên


Học bổng “Tân trào tiếp sức đến trường” là một hoạt động tuyên truyền giáo dục  hiệu quả, nhằm mục đích nêu gương các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cổ vũ tinh thần thi đua học tập cho các em học sinh trên toàn tỉnh, ươm mầm tài năng cho tỉnh nhà. Đồng thời đây cũng là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm chia sẻ khó khăn với các em học sinh, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Sáng Vang- Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang đã biểu dương những thành tích học tập của các em tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực, ý chí vượt khó thi đỗ vào các trường Đại học. Đồng chí nhấn mạnh, trao Học bổng “Tân Trào tiếp sức đến trường” là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, góp phần động viên, giúp đỡ phần nào các em học sinh trong học tập, vươn lên trong cuộc sống, cổ vũ phong trào thi đua học tập tốt trong các trường học. Đồng chí mong muốn những em tân sinh viên nhận học bổng đợt này cũng như học sinh toàn tỉnh cần phát huy truyền thống hiếu học của tỉnh nhà, truyền thống quê hương cách mạng, ra sức học tập, rèn luyện, tự học, sáng tạo... vươn lên học tốt để trở thành chủ nhân xứng đáng của quê hương, đất nước

Tại lễ tuyên dương, 50 tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh trúng tuyển đại học năm 2013
đã được trao Giấy khen và học bổng "Tân Trào tiếp sức đến trường", mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng.

Đại diện cho 50 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận giấy khen và học bổng “Tân Trào tiếp sức đến trường”, em Quan Thị Thu- người dân tộc Tày ở Bản Bo, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang bày tỏ sự xúc động và tự hào khi được nhận học bổng “Tân Trào tiếp sức đến trường”, thay mặt các bạn, em gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức Doanh nghiệp đã quan tâm, giúp đỡ các em có điều kiện để tiếp tục đến trường, đồng thời xin hứa sẽ cố gắng vượt mọi khó khăn, nỗ lực trong học tập và rèn luyện thật tốt để trở về xây dựng quê hương Tuyên Quang ngày càng giàu đẹp, văn minh.