Tuyên dương những gương mặt trẻ, cán bộ tiêu biểu đoàn tiêu biểu của Đồng Nai

18:45 12/07/2020     973

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 11/7, Tỉnh đoàn đã tuyên dương “Gương mặt trẻ tiêu biểu” tỉnh Đồng Nai lần thứ VII, năm 2019; trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”; Nói chuyện chuyên đề “Nâng cao chất lượng Bí thư Chi đoàn” và tuyên dương “Bí thư Chi đoàn, Cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu” tỉnh Đồng Nai năm 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Cao Cường - Bí thư Tỉnh đoàn biểu dương những thành tích và cống hiến của tất cả các bạn trên các lĩnh vực lao động, học tập, công tác; là những tấm gương tiêu biểu trong từng lĩnh vực, vừa có trách nhiệm đối với cộng đồng, vừa là tấm gương để các thế hệ trẻ học tập, noi theo. Đạt được danh hiệu, được sự yêu mến đã khó, nhưng phát huy được danh hiệu, giữ được lòng yêu mến còn khó hơn rất nhiều. Đó chỉ là kết quả của những cố gắng ban đầu, chặng đường sắp tới còn rất dài.

 

Các đồng chí lãnh đạo chụp hình lưu niệm cùng 11 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2019

 

Bí thư tỉnh đoàn đề nghị mỗi cá nhân được tuyên dương hôm nay không được chủ quan, thoả mãn, mà phải tiếp tục rèn luyện phấn đấu nhiều hơn nữa trong công tác, học tập, lao động, xây dựng cho mình những ước mơ, hoài bão cao đẹp, trang bị cho mình bản lĩnh chính trị và tinh thần tự tin của người cộng sản trẻ, của tuổi trẻ Đồng Nai, của thanh niên thời đại Hồ Chí Minh để mang hết khả năng, sức trẻ của mình cống hiến cho đất nước, cho quê hương, xứng đáng là tấm gương sáng để đoàn viên thanh niên noi theo và ngày càng có nhiều những tấm gương các bạn trẻ tiêu biểu trong các lĩnh vực của tỉnh nhà.

Giải thưởng “Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2019” là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai, có mục đích biểu dương, tôn vinh các cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự xã hội, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc và có những đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội hoặc các hoạt động do Đoàn - Hội - Đội tổ chức. Tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo… trong thanh thiếu nhi; củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội.

Vừa qua, Hội đồng xét tặng giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai đã bỏ phiếu bình chọn từ 65 gương mặt được đề cử, trong 8 lĩnh vực và sáng ngày 11/7/2020, đồng chí Nguyễn Cao Cường - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng Bằng khen, Biểu trưng, sách cho 11 “Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2019”

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Cao Cường - Bí thư Tỉnh đoàn đã trao giấy chứng nhận và huy hiệu “Vì thế hệ trẻ” cho 30 cá nhân do Trung ương Đoàn trao tặng; bởi 30 cá nhân đã có nhiều đóng góp xuất sắc cho công tác đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ, xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn, Hội, Đội ở địa phương, đơn vị công tác, những tấm gương tiêu biểu cho đoàn viên, thanh thiếu nhi học tập, noi theo.

Dịp này, các đại biểu và đông đảo ĐVTN đã lắng nghe, giao lưu, trao đổi chia sẻ của đồng chí Hà Trung Thành - Trưởng phòng Tổ chức - Hành Chính, Học viện Cán bộ Tp. Hồ Chí Minh với chuyên đề “Nâng cao chất lượng Bí thư Chi đoàn” nhằm tạo cơ hội để các cấp bộ Đoàn, các đồng chí cán bộ Đoàn, Bí thư Chi đoàn giao lưu, trao đổi, chia sẻ những mô hình, giải pháp hiệu quả trong quá trình tham gia công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị và thảo luận, đề xuất những giải pháp nhằm góp phần xây dựng đội ngũ Bí thư Chi đoàn đáp ứng yêu cầu thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hiện nay.

 

Tuyên dương Bí thư Chi đoàn, cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2020

 

Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 89 đồng chí là Bí thư chi đoàn, cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2020. Họ là những tấm gương tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ, có sáng kiến, ý tưởng được ứng dụng hiệu quả cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; là những bông hoa đẹp trong vườn hoa tuổi trẻ Đồng Nai học tập và làm theo lời Bác, xứng đáng là tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh niên học tập, noi theo.

 

Trịnh Tình