Tuyên dương 165 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ năm 2023

09:32 25/06/2023     1495

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối 24/6, tại TP Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã diễn ra lễ tuyên dương 165 "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" cụm miền Đông Nam bộ năm 2023. Đây là những thanh niên đạt thành tích tốt, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực.

Hoạt động này nằm trong Liên hoan "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" lần thứ 16 được Tỉnh đoàn Đồng Nai đăng cai tổ chức diễn ra trong 2 ngày 24 và 25/6.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai và đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư trao tuyên dương các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ. Ảnh: Báo Thanh niên. Ảnh: Báo Đồng Nai

 

Tham dự Lễ tuyên dương có đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai và đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư.

Liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cụm miền Đông Nam Bộ được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, là dịp biểu dương, tôn vinh những điển hình tiên tiến của tuổi trẻ miền Đông Nam Bộ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy thanh niên tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức và kỹ năng sống, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong tuổi trẻ. Đồng thời, liên hoan còn là dịp tuổi trẻ các đơn vị, địa phương trong cụm miền Đông Nam Bộ giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, gắn kết với nhau.

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư trao bằng khen T.Ư Đoàn cho 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023

 

Hội tụ về tuyên dương năm 2023 có 165 bông hoa tươi thắm, rực rỡ nhất trong vườn hoa học tập và làm theo lời Bác đến từ 7 tỉnh, thành phố của cụm miền Đông Nam Bộ và Quân khu 7.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh hoan nghênh cụm miền Đông Nam bộ tổ chức Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và vui mừng khi Tỉnh đoàn Đồng Nai được vinh dự đăng cai chương trình liên hoan đầy ý nghĩa này..

Chúc mừng 165 thanh niên tiến tiến được tuyên dương, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, đây là những thanh niên tiêu biểu đã góp phần quan trọng vào sự lớn mạnh của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh và khu vực thời gian qua.

 

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu. Ảnh: TPO
 

"Mỗi đồng chí đến từ các tỉnh, thành, đơn vị khác nhau, lĩnh vực khác nhau nhưng tựu trung đều thể hiện được sức trẻ, tinh thần cống hiến, vươn lên, năng lực và bản lĩnh, là thanh niên "vừa hồng, vừa chuyên" như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy", đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh nói.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đề nghị các đoàn viên, thanh niên, nhất là những thanh niên được tuyên dương lần này, không ngừng phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện trí tuệ, đạo đức cách mạng; cố gắng trong mọi công việc, nhiệm vụ được giao, đáp ứng các yêu cầu của thanh niên trong tình hình mới.

 

Giao lưu với 04 gương thanh niên tiêu biểu, đại diện cho tuổi trẻ cụm miền Đông Nam Bộ

 

Trong khuôn khổ Lễ tuyên dương, các đại biểu được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, xem Phóng sự kết quả thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tuổi trẻ cụm miền Đông Nam Bộ, giao lưu với 04 gương thanh niên tiêu biểu, đại diện cho tuổi trẻ cụm miền Đông Nam Bộ.

Tại lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư đã trao tặng bằng khen T.Ư Đoàn cho 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023; trao bảng tượng trưng tặng công trình thanh niên tuyến đường "Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn" trị giá 170 triệu đồng cho xã Hàng Gòn (TP.Long Khánh).

 

T.Ư Đoàn trao tặng công trình thanh niên tuyến đường "Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn" trị giá 170 triệu đồng

 

Trước đó, vào chiều ngày 24/6, Đoàn đại biểu tham gia Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam Bộ năm 2023 đã tổ chức dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ, những người con của đất Việt đã anh dũng chiến đấu, hy sinh để giành lại độc lập dân tộc, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc tại Đền thờ Liệt sỹ thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

 

 

Kiều Anh