Tuổi trẻ Tuyên Quang triển khai nhiều hoạt động trong ngày sinh nhật Bác

08:26 20/05/2020     1421

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 19/5, đoàn đại biểu Tỉnh đoàn Tuyên Quang do đồng chí Dương Minh Nguyệt, Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người.

Đoàn đại biểu đã đại diện cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh kính dâng lên Người, vị Lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế tấm lòng thành kính, biết ơn, thương nhớ vô hạn.

Đoàn đại biểu Tỉnh đoàn Tuyên Quang dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Tại buổi lễ, Đoàn đã báo cáo trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh về những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phòng trào thanh thiếu nhi tỉnh và xin hứa với Bác sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, không ngừng học tập, rèn đức, luyện tài, nguyện chung sức đồng lòng xây dựng quê hương Tuyên Quang vững mạnh.

Nhân dịp này, các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc trong tỉnh đã tổ chức cho các đoàn viên thanh niên dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào huyện Sơn Dương, Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Bình, xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa.

Nhân dịp Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức các đợt tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân về cuộc đời, thân thế, công lao trời biển và sự cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam, tiêu biểu như các hoạt động: tổ chức các buổi toạ đàm về các chủ đề “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới; chủ đề: “Cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam”; tổ chức các buổi học tập chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh; tổ chức cuộc thi tuyên truyền, giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua 02 vòng thi với hình thức xây dựng video clip giới thiệu 01 cuốn sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh dài từ 05 - 07 phút triển khai tới các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh. Cuộc thi đã thu hút 47 video clip tham gia dự thi, trong đó có 31 video clip chất lượng tham gia vào vòng chung kết của cuộc thi.

 

Các hoạt động tình nguyện, an sinh- xã hội được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Tuyên Quang triển khai

 

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày sinh nhật Bác, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức mở các lớp bồi dưỡng “Cảm tình Đoàn” cho các em đội viên ưu tú, kết nạp đoàn viên mới.

Bên cạnh đó nhiều hoạt động an sinh xã hội được triển khai như: thăm và tặng quà cho các Mẹ liệt sỹ và các em khuyết tật; hỗ trợ giống cây cho hộ đoàn viên thanh niên thoát nghèo; khánh thành và bàn giao công trình nhà lớp học; hỗ trợ xi măng, đổ bê tông tại các điểm trường.

Thông qua các hoạt động, đã giúp cho thế hệ trẻ tỉnh Tuyên Quang có cơ hội hiểu sâu hơn về lịch sử, thân thế của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và xây dựng được ý thức tự rèn luyện bản thân, tạo động lực rèn luyện tốt hơn để xứng đáng với những kỳ vọng của Người.

 

Phương Linh