Tuổi trẻ Nam Định với “Nghĩa tình tháng 7”

12:24 27/07/2013     1607

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Nam Định năm 2013, hướng tới Kỷ niệm 66 năm ngày thương binh liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2013), nhằm nâng cao tinh thần yêu nước, tự hào về truyền thống anh hùng của dân tộc, tri ân những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, Cựu TNXP…
Ngày 25-7-2013, Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Hội CCB tỉnh tổ chức chương trình Giáo dục truyền thống cách mạng, ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc với chủ đề “Nghĩa tình tháng 7” thu hút sự tham gia đông đảo của trên 300ĐVTN tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, các CCB đã kể về những năm tháng anh dũng kiên cường chiến đấu, tham gia phục vụ chiến đấu trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc vĩ đại của dân tộc với  những kỷ niệm không thể nào quên. Buổi tọa đàm là dịp để tuổi trẻ trong toàn tỉnh được ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng, những mất mát hi sinh của thế hệ cha anh trong kháng chiến; góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên về lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, bồi đắp niềm tin, khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ. Tọa đàm cũng là dịp để tuổi trẻ được bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ của mình nói lên tiếng nói tri ân bằng những việc làm, hành động cụ thể với thế hệ cha anh thông qua các bài tham luận, các bài thuyết trình và những phần giao lưu, đặt câu hỏi và đối thoại với các bác Hội CCB tỉnh.
d
Tại chương trình, tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao 5 suất quà, trị giá 100.000 đồng/suất cho 5 thương binh của thành phố Nam Định.