Tuổi trẻ Hà Tĩnh dâng hàng nghìn đóa sen hồng lên các phần mộ anh hùng liệt sỹ

11:13 18/07/2022     468

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 17/7, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp Viettel Hà Tĩnh - Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội tổ chức Chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” cấp tỉnh năm 2022 tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Hương Khê.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức cùng hơn 300 bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, đồng thời tiến hành quét dọn vệ sinh, làm sạch đẹp khuôn viên, thay mới 112 bình hoa, 850 đoá hoa sen cho phần mộ các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, tự do cho Tổ quốc.

Đồng thời, Viettel Hà Tĩnh và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng trao tặng công trình thanh niên Hệ thống đèn năng lượng mặt trời trị giá 52.000.000 đồng tại nghĩa trang Liệt sỹ huyện Hương Khê và 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

Đồng chí Nguyễn Ny Hương – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Tỉnh cùng đoàn đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Hương Khê

Viettel Hà Tĩnh và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Hoàng - Phó Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Viettel Hà Tĩnh chia sẻ: “Đây không chỉ là sự tiếp nối truyền thống cao đẹp, là đạo lý quý báu của dân tộc ta, mà còn là trách nhiệm, là tình cảm thiêng liêng, là sự tri ân của những người trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước. Dẫu những việc làm và hành động của thế hệ trẻ, của cán bộ, người lao động Viettel hôm nay chưa thể đền đáp xứng đáng với những cống hiến và hy sinh của các thế hệ cha anh. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, lòng thành kính sẽ mãi mãi tròn đầy, lòng biết ơn luôn khắc vào tâm khảm đến mãi muôn đời sau của triệu triệu người con đất Việt”

Cùng thời gian này, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh phối hợp với Viettel Hà Tĩnh tổ chức chương trình “Hoa dâng mộ liệt sỹ” tại các Nghĩa trang liệt sỹ, Đài tưởng niệm trong toàn tỉnh, đồng loạt lắp đặt, thay mới 3.183 bình hoa và 8.561 đóa hoa sen trên các phần mộ liệt sỹ tại các Nghĩa trang Liệt sỹ trong toàn tỉnh, trị giá 300 triệu đồng.

 

 Những đóa hoa tươi thắm được lãnh đạo Tỉnh đoàn và các bạn đoàn viên thanh niên thành kính dâng lên thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ.

 

Chương trình “Hoa dâng mộ liệt sỹ” là hoạt động thường niên do Tỉnh đoàn phối hợp với Viettel Hà Tĩnh triển khai. Đây là dịp để tuổi trẻ Hà Tĩnh tiếp nối và phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc và thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc./.

 

Giang Thanh