Tuổi trẻ Đồng Xoài tự hào truyền thống, phát huy sức trẻ

08:40 26/02/2021     931

Công tác giáo dục   ĐTN: Đợt cao điểm thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh góp phần bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước về truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, của Đoàn.

Trong những ngày đầu năm 2021, Tuổi trẻ thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đang tích cực thực hiện các công trình, phần việc 90 ngày cao điểm thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021). Đợt thi đua sẽ góp phần bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố về truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, của Đoàn qua 90 năm trưởng thành.

 

Đoàn Thanh niên phường Tiến Thành (TP. Đồng Xoài) vận động xây dựng nhà nhân ái cho hộ khó khăn trên địa bàn

 

Trong đợt thi đua cao điểm lần này, thành Đoàn Đồng Xoài đã tổ chức các hoạt động tình nguyện sôi nổi như: Ra quân làm đường cờ, trồng hoa, dọn vệ sinh các tuyến đường khu dân cư; hoàn thành 450 bức tranh vẽ trên nắp cống hai tuyến đường chính của thành phố là Phú Riềng Đỏ và QL14; tặng quà tết gia đình chính sách, hộ khó khăn trên địa bàn thành phố với tổng trị giá các công trình, phần việc thanh niên trên 200 triệu đồng.

Các cơ sở Đoàn xã, phường và trường học của thành phố tiếp tục tuyên truyền về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến đoàn viên, thanh niên và tổ chức các lớp cảm tình Đoàn, kết nạp Đoàn cho thanh niên, đội viên trưởng thành. Trong điều kiện ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Thành Đoàn Đồng Xoài cũng đổi mới hoạt động giáo dục truyền thống, lý tưởng cho thanh niên theo hình thức trực tuyến, trong đó có xây dựng khung avatar hướng tới Chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, trong chuỗi hoạt động 90 ngày thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn, thành Đoàn đã phát động Cuộc thi 90 giây tỏa sáng cùng Đoàn đến tất cả các cơ sở Đoàn. Cuộc thi đã nhận được 30 video clip của tổ chức Đoàn, Chi đoàn cơ sở gửi về tham gia.

 

Đoàn xã Tân Thành (TP. Đồng Xoài) và các Chi đoàn kết nghĩa thực hiện Chương trình “Xuân tình nguyện” tặng quà cho học sinh khó khăn.

 

Phó Bí thư Chi đoàn trường mầm non Hoa Hồng (Phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài) Phan Thị Thanh Nhàn chia sẻ: "Tôi thấy cuộc thi thực sự mang lại ý nghĩa, bản thân tôi và các đoàn viên tham gia đã tự quay video clip trong thời gian 90 giây nói lên hiểu biết của mình về truyền thống của Đoàn, cảm nhận của mình về tổ chức Đoàn địa phương và quyết tâm của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương".

Bí thư thành đoàn Đồng Xoài Bùi Xuân Linh cho biết “Trong thời gian còn lại của chuỗi hoạt động 90 ngày cao điểm, Thành Đoàn Đồng Xoài sẽ linh hoạt trong việc đa dạng các hoạt động giáo dục truyền thống và tình nguyện cho phù hợp với điều kiện thực tiễn so với kế hoạch đã triển khai từ trước. Trên tinh thần đó, Thành Đoàn triển khai cho các cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động không tập trung đông người mà chia thành từng nhóm nhỏ để ra quân thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa theo nội dung đã đề ra. Đồng thời kết hợp việc tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid-19, vận động người dân khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone, tặng quà cho hộ khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh”.

Thông qua các hoạt động nhằm tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên thành phố Đồng Xoài phát huy sức trẻ và đang khẳng định vai trò xung kích trên các lĩnh vực; rèn đức, luyện tài vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

 

Vũ Hằng