Tuổi trẻ đồng loạt dâng hương, thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ

08:58 27/07/2023     4314

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 26/7, hàng triệu bạn trẻ trên cả nước cùng trân trọng dâng những nén tâm nhang, những ngọn nến trên các phần mộ anh hùng liệt sĩ tại hơn 3.200 nghĩa trang liệt sĩ và hơn 3.000 công trình ghi công liệt sĩ trên cả nước.

Tại Quảng Ninh, Tỉnh đoàn phối hợp với Thị xã Đông Triều tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ" cấp tỉnh năm 2023 nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2023) tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Yên Thọ, Thị xã Đông Triều.

 

Đồng chí Hồ Hồng Nguyên - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam cùng ĐVTN dâng hương trên các phần mộ Liệt sĩ

 

Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, các đại biểu và gần 1.000 đoàn viên thanh niên, nhân dân, thân nhân các Anh Hùng liệt sĩ đã dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc tới các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

 

 

Cùng ngày, tuổi trẻ toàn tỉnh đồng loạt tham gia, tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các Nghĩa trang liệt sỹ ở địa phương trên toàn tỉnh. 

Bình Thuận thắp hơn 9.000 ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tối ngày 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ trì phối hợp cùng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

 

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các gia đình chính sách

 

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi, nhân dân địa phương đã dâng hoa, thắp hương và thắp lên những ngọn nến tri ân trên hơn 9000 phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ.

 

Đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân 

 

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho 20 gia đình chính sách tại xã Hồng Liêm và xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc; trao tặng 15 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng. Tổng giá trị các phần việc 59,5 triệu đồng.

Hải Phòng: Hơn 1,6 tỷ đồng thực hiện các hoạt động tri ân

Tối 26/7, tại nghĩa trang liệt sĩ xã Đặng Cương (huyện An Dương), Ban Thường vụ Thành Đoàn Hải Phòng tổ chức chương trình “Lễ thắp nến tri ân” kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) cấp thành phố. Đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố tham dự chương trình.

Chương trình đã diễn ra chuỗi hoạt động ý nghĩa: Văn nghệ tri ân với các ca khúc cách mạng, tái hiện lại những năm tháng chiến tranh gian khổ, hào hùng của đất nước; trao 20 suất quà trị giá 30 triệu đồng hỗ trợ các gia đình chính sách trên địa bàn huyện An Dương; trao kinh phí xây mới, sửa chữa “Nhà nhân ái” tặng cựu thanh niên xung phong; dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ và thắp nến tại các phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ xã Đặng Cương.

 

 

Đại diện tuổi trẻ thành phố, đồng chí Vương Toàn Thu Thuỷ, Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng bày tỏ niềm tự hào và lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh, cống hiến thầm lặng của các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân người có công với cách mạng; đặc biệt là các thương binh, bệnh binh, các Anh hùng liệt sĩ cùng hàng triệu đồng bào đã không tiếc tuổi xuân, xương máu để dũng cảm đấu tranh trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ, giành toàn vẹn non sông và gìn giữ nền độc lập, tự do của dân tộc. Tuổi trẻ Hải Phòng nguyện kế thừa và viết tiếp những trang sử vẻ vang của dân tộc; góp sức trẻ bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia; không ngừng rèn đức, luyện tài; phát huy trí tuệ, phẩm chất và tinh thần xung kích, tình nguyện để xây dựng thành phố và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trong dịp này, các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ thành phố đồng loạt tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” vào tối 26/7; tổ chức 17 chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho gần 1.200 đối tượng người có công với cách mạng; thăm hỏi, tặng quà và thực hiện các phần việc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, trao  kinh phí sửa chữa, xây mới nhà hỗ trợ gia đình thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn… với tổng kinh phí trên 1,6 tỷ đồng. Trong đó, tổng giá trị nguồn lực thực hiện chương trình "Lễ thắp nến tri ân" cấp thành phố là 150 triệu đồng.

Tại Ninh Thuận: Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ Thắp nến tri ân và Cầu siêu các anh hùng liệt sĩ, vào tối ngày 26/7/2023 tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

 

 

Sau Nghi thức Cầu siêu do Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo tỉnh thực hiện, các đại biểu và đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi, tăng ni phật tử và thân nhân các gia đình liệt sĩ thực hiện Nghi thức Dâng hương, Dâng hoa, Thắp nến tại Đài tưởng niệm, Nhà bia tưởng niệm và tại phần mộ các anh hùng liệt sĩ.

 

Trước đó, từ ngày 24 - 25/7, Thường trực Tỉnh Đoàn - Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh đến thăm hỏi, tặng quà cho 03 Mẹ Việt Nam anh hùng: Nguyễn Thị Thiểu - xã Phương Hải, huyện Ninh Hải; Lê Thị Hự - xã Cà Ná, huyện Thuận Nam; Thái Thị Huề - xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn. Tại đây, các đồng chí đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các Mẹ và kính chúc các Mẹ Việt Nam Anh hùng sống vui, sống khỏe, nêu gương sáng về đạo đức và truyền thống cách mạng để thế hệ trẻ noi theo.

 

 

Tại các địa phương, Ban Thường vụ các huyện Đoàn và các tổ chức cơ sở Đoàn – Hội đồng loạt tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” “uống nước nhớ nguồn” và Chương trình “Lễ Thắp nến tri ân” tại các Đài tưởng niệm liệt sĩ địa phương.

Bình Định: Thắp sáng hơn 30.000 ngọn nến tại 106 nghĩa trang

Tối 26/7, Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Quy Nhơn với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Định - Thắp ngọn lửa vinh quang”.

 

 

Từ sáng sớm các đoàn viên, thanh niên đã có mặt tại những phần mộ liệt sĩ của các nghĩa trang để dọn dẹp vệ sinh, thay hương. Vào lúc 19 giờ, hơn 30.000 ngọn nến tại 106 nghĩa trang đồng loạt được các đoàn viên, thanh niên thắp sáng trong sự thành kính tri ân và lòng tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc nhân dân.

 

 

Trong không khí trang nghiêm, trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo, đoàn viên, thanh thiếu niên toàn tỉnh đã thắp nến tri ân, dâng hương, hoa bên Đài tưởng niệm và mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Quy Nhơn để bày tỏ lòng tri ân, sự biết ơn của tuổi trẻ hôm nay đối với các Anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương chiến đấu anh dũng, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

 

 

Tại chương trình, diễn ra nghi thức thả chim bồ câu với ý nghĩa rất đặc biệt, những cánh chim bồ câu mạnh mẽ chở theo ước mơ, khát vọng của thế hệ trẻ Bình Định tiếp tục học tập, phấn đấu và cống hiến viết tiếp trang sử hào hùng của thế hệ cha anh đã bảo vệ nền độc lập, hòa bình của dân tộc.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các cô chú Cựu Chiến binh, Cựu Thanh niên xung phong.

Tuổi trẻ Lạng Sơn thắp nến tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Tối 26/7, các đại biểu và đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh đã dâng hương, dâng hoa và đồng loạt thắp nến tri ân trên 2925 ngôi mộ của các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại các Nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh. 

 

Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dâng hương tri ân tại mộ liệt sĩ

 

Tại thành phố Lạng Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các đơn vị Đoàn thanh niên trên địa bàn thành phố thành kính tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Lạng Sơn.
 
Trong khuôn khổ buổi Lễ diễn ra các hoạt động ý nghĩa như: chương trình văn nghệ tri ân sâu lắng và đặc sắc, ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc; trao tặng 24 suất quà cho các thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sĩ. 

 

 

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã đến thăm và trao quà 6 suất quà cho gia đình bị ảnh ưởng bởi chất độc da cam, thương binh, gia đình liệt sĩ trên địa bàn thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc. 

Lai Châu: Bước tiếp truyền thống cha ông, quyết tâm xây dựng quê hương giàu đẹp

Tại nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Lai Châu, đồng chí Giàng Páo Mỷ - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; cũng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và ĐVTN đã dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023).

 

 

Thay mặt cho thế hệ trẻ hôm nay, đồng chí Nguyễn Tiến Thịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định "Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, trong giờ phút thiêng liêng và xúc động này, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc Lai Châu nguyện sống xứng đáng với sự hy sinh, kỳ vọng của các Anh; nguyện chung sức, đồng lòng, tiếp bước truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, đem hết tâm huyết, trí tuệ để cống hiến và phục vụ Nhân dân, quyết tâm xây dựng quê hương Lai Châu ngày càng giàu đẹp, để mọi người đều được ấm no, hạnh phúc, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng Đất nước Việt Nam phồn vinh, thịnh vượng. Bằng tất cả tình cảm và lòng thành kính, xin được thắp nén nhang thơm, dâng lên những ngọn nến hồng để tỏ lòng tôn kính, sưởi ấm mộ phần và Anh linh các anh hùng liệt sỹ - những người con kiên cường, bất khuất đã làm rạng danh đất mẹ anh hùng. Vinh quang đời đời thuộc về các Anh, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc Lai Châu đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ".

 

 

Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, đại biểu khách quý và ĐVTN đã thắp lên hàng trăm ngọn nến bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của những người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nguyện một lòng đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn; tiếp tục kế thừa, tiếp nối truyền thống văn hóa anh hùng và cách mạng vẻ vang của dân tộc; cùng nhau đoàn kết, nỗ lực học tập, lao động, đổi mới, sáng tạo, góp sức xây dựng tỉnh Lai Châu phát triển nhanh và bền vững.

Hưng Yên: Tối ngày 26/7, tại Đền thờ các anh hùng liệt sĩ và Mẹ Việt Nam anh hùng huyện Kim Động, Tỉnh đoàn Hưng Yên long trọng tổ chức “Lễ thắp nên tri ân các anh hùng liệt sĩ” cấp tỉnh năm 2023 

 

 

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu khách quý cùng toàn thể các đoàn viên, thanh niên và Nhân dân dành một phút tưởng niệm, dâng những nén hương thơm, hoa tươi để tưởng nhớ tri ân những công lao của các anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng đã hi sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ quê hương, bảo vệ Tổ quốc. 

Trà Vinh: Đồng loạt tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng, liệt sĩ toàn tỉnh

Kỷ niệm 76 năm ngày Thương Binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Sở lao động Thương binh và xã hội tỉnh chỉ đạo đồng loạt tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” vào tối ngày 26/7/203 tại tất cả nghĩa trang liệt sĩ và nhà Bia ghi danh liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh. Lễ Thắp nến tri ân cấp tỉnh được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Châu Thành

 

Tham dự Lễ có đồng chí Kiên Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh và

 

Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã dâng hương, dâng hoa tại đài tưởng niệm và thắp nến trên 1.200 ngôi mộ liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Châu Thành, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Dịp này, Tỉnh đoàn, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh tặng 20 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho gia đình chính sách, gia đình có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Châu Thành.

 

 Đồng chí Lê Thanh Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trần Trí Cường - Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có công

 

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc phối hợp tổ chức các hoạt động đồng loạt hưởng ứng Ngày chiến sĩ tình nguyện đền ơn đáp nghĩa, lễ thắp nến tri ân tại tất cả các nghĩa trang liệt sĩ và nhà bia ghi danh liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Tuổi trẻ Bắc Kạn thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), tối ngày 26/7, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức “Lễ Thắp nến tri ân” các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bắc Kạn. 

 

 

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu và đoàn viên, thanh thiếu nhi đã thành kính tưởng niệm công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ và thực hiện nghi thức dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân ở 223 phần mộ liệt sĩ.

Tại Chương trình, Lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn, Tỉnh đoàn và các đơn vị tài trợ đồng hành (Viettel Bắc Kạn, Chi nhánh công trình Viettel Bắc Kạn, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Công ty TNHH Nam Huế, Công ty Cổ phần Doanh nhân trẻ Bắc Kạn) trao tặng 41 suất quà với tổng trị giá 41 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công, cựu TNXP trên địa bàn tỉnh.

 

 

Ngoài ra, tuổi trẻ Bắc Kạn đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ như: Ra quân đồng loạt “Ngày chủ nhật xanh” tổ chức tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan các bia, đài tưởng niệm, các công trình ghi công, phần mộ, đền thờ liệt sĩ và các di tích lịch sử văn hóa; tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ người có công, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, thương bệnh binh; duy trì thăm hỏi, phụng dưỡng, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng; tổ chức sinh hoạt chi đoàn theo chủ đề chủ điểm tháng 7; tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi đến với các địa danh lịch sử, địa chỉ đỏ; đồng loạt thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ vào tối ngày 26/7 tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm, bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại Bắc Giang, tối 25/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức “Lễ thắp nến tri ân” năm 2023 tại Nghĩa trang liệt sĩ xã An Thượng, huyện Yên Thế.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, cán bộ, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trên địa bàn đã dâng hương, hoa và thắp nến tri ân tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. 

 

 

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh luôn quan tâm, thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, triển khai sâu rộng các hoạt động tri ân như xây dựng nhà tình nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng...

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty CPPT Fuji Bắc Giang trao tặng 1 nhà nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Thượng; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Cựu Chiến binh tỉnh, HDND huyện Yên Thế và cửa hàng Khang Baby trao tặng 75 suất quà trị giá gần 50 triệu đồng cho các gia đình chính sách của xã An Thượng. 

Tại Kiên Giang, BTV Tỉnh đoàn tổ chức dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa Trang liệt sĩ tỉnh. 

 

 

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, Tỉnh đoàn Kiên Giang đã chỉ đạo các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” như: Tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ cho người có công, gia đình chính sách, cựu Thanh niên xung phong, thương, bệnh binh..., tiếp tục duy trì hiệu quả công tác thăm hỏi, phụng dưỡng, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng. Vận động nguồn lực, đóng góp ngày công xây dựng và tu sửa nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, các công trình dân sinh phục vụ đời sống, sinh hoạt.

Tổ chức các hoạt động tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm, các công trình ghi công, phần mộ, đền thờ liệt sĩ tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ và các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh; Vận động nguồn lực, điều kiện đảm bảo, tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, các trung tâm nuôi dưỡng, điều trị thương bệnh binh, người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

 

Sáng cùng ngày, Tỉnh đoàn đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn Thành phố Rạch Giá và huyện U Minh Thượng.

Tại Phú Thọ: Với lòng thành kính, biết ơn, tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ cấp tỉnh tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Cẩm Khê.

 

 

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân trên gần 180 ngôi mộ các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Cẩm Khê. Tại buổi lễ, các đại biểu cùng toàn thể đoàn viên, thanh niên đã tham gia nhắn tin “Tri ân liệt sĩ”. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; tổ chức chương trình nghệ thuật tri ân các Anh hùng Liệt sĩ với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca".

Tại Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023).

 

 

Đất nước ta đã trải qua những cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc vĩ đại, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu cả dân tộc Việt Nam đã làm nên những chiến công vang dội. Trong hàng trăm ngàn thanh niên ra trận lúc đó, có những người đã ngã xuống, có người bỏ lại một phần thân thể trên chiến trường, có người đã hòa tan máu xương của mình trên trận địa. Trong dòng chảy chung của lịch sử, thanh niên Yên Bái đã đóng góp hàng chục ngàn ngày công phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ, gần 25.000 thanh niên lên đường chi viện cho chiến trường Miền Nam, 5.846 người con mảnh đất Yên Bái đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến.

Nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sỹ, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã trao tặng hàng ngàn suất quà; thăm hỏi, giúp đỡ gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên dâng hương, hoa, tu sửa 57 nghĩa trang liệt sỹ, Đài tưởng niệm, khu tưởng niệm trên địa bàn toàn tỉnh.

 

 

Tại buổi lễ thắp nến tri ân, đại biểu và đoàn viên thanh niên đã nhắn tin ủng hộ Chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sỹ - 2023” do Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia (1405) phối hợp tổ chức nhằm tiếp tục gây quỹ hỗ trợ giám định ADN, xác định danh tính liệt sỹ còn thiếu thông tin, tặng sổ tiết kiệm, nhà tình nghĩa cho các gia đình liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn.

Lào Cai: Thiêng liêng “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” năm 2023

Tối ngày 26/7, tại nghĩa trang liệt sĩ phường Nam Cường, Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức chương trình “thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1747-27/7/2023).

Đại diện tuổi trẻ Lào Cai, đồng chí Giàng Thị Mai - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tri ân bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các anh hùng liệt sĩ, mẹ Việt Nam Anh Hùng, Gia đình có công với cách mạng.

 

 

Trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức thăm, tặng quà và đồng thời chỉ đạo các đơn vị Đoàn cơ sở tổ chức hơn 200 hoạt động tham hỏi, tặng quà, tri ân các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng; 400 hoạt động chỉnh trang, làm đẹp các nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Đồng loạt tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” ở 17 nghĩa trang liệt sỹ và 24 nhà bia tưởng niệm trong toàn tỉnh với phương châm: “Mỗi ngọn nến - Một tấm lòng - Mỗi đoàn viên, thanh niên 1 việc làm ý nghĩa thiết thực.

Cao Bằng: Linh thiêng Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tối ngày 26/7, Tỉnh Đoàn Cao Bằng và Huyện uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Bảo Lạc long trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và Chương trình văn nghệ “Màu hoa đỏ” kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Bảo Lạc.

 

Đồng chí Hoàng Văn Thạch - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Hoàng Hồng Diệu - Bí thư Tỉnh Đoàn, đồng chí Lã Hoài Nam - Bí thư Huyện uỷ Bảo Lạc cùng các đại biểu và ĐVTN thực hiện nghi lễ dâng hương, dâng hoa

 

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu đã thành kính dâng hương, hoa và thắp những nén hương thơm tại các phần mộ liệt sĩ.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 90 suất quà cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa trên địa bàn huyện Bảo Lạc với tổng giá trị 45 triệu đồng. 

 

Ra mắt Công trình thanh niên Số hóa Di tích lịch sử Đồn Đồng Mu

 

Trước đó, Tỉnh Đoàn phối hợp với UBND huyện Bảo Lạc tổ chức ra mắt Công trình thanh niên “Số hoá Di tích lịch sử Đồn Đồng Mu” tại xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc với tổng trị giá 15.000.000 đồng.

Tại Vĩnh Longtuổi trẻ toàn tỉnh đã thành kính dâng lên những nén hương thơm với lòng biết ơn sâu sắc dành cho những hy sinh cao đẹp của các anh hùng liệt sĩ.

 

Chương trình văn nghệ ôn lại kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7


Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là một trong những hoạt động thường niên, đầy tính nhân văn và ý nghĩa của tuổi trẻ Vĩnh Long thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với thế hệ đi trước đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
 

Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh tiến hành dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh


Trong Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, đồng chí Trần Công Khánh - Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: “Đó không chỉ là sự tiếp nối truyền thống cao đẹp, là đạo lý quý báu của dân tộc ta, mà còn là trách nhiệm, là tình cảm thiêng liêng, là sự tri ân của những người trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước. Dẫu những việc làm và hành động của thế hệ trẻ hôm nay chưa thể đền đáp xứng đáng với những cống hiến và hy sinh của các thế hệ cha anh. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, lòng thành kính sẽ mãi mãi tròn đầy, lòng biết ơn luôn khắc ghi đến mãi muôn đời sau. Tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Vĩnh Long xin hứa sẽ tiếp tục có những công trình phần việc, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất để đền ơn đáp nghĩa, thành kính tri ân.”

Ninh Bình: Tối 26/7, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023) tại hơn 100 nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm với sự tham gia của 3.500 cán bộ, đoàn viên.

 

 

Tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Yên Mô, đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trịnh Như Lâm, TUV, UVBCHTW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Bình; lãnh đạo huyện Yên Mô; các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, nhân dân và gần 200 đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã tham dự buổi lễ.

Trải qua các cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, toàn tỉnh có trên 16.900 người con ưu tú anh dũng hy sinh được công nhận là liệt sỹ.Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, các đại biểu và nhân dân đã dâng lên lời tưởng niệm tri ân các Anh hùng liệt sỹ, dành phút mặc niệm, dâng hương cầu nguyện hương linh các Anh hùng liệt sỹ.

 

 

Chương trình thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ được tổ chức hằng năm nhằm phát huy truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc đối với các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; qua đó góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc.

Tại Cà Mau: Tối 26/7, Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Tham dự lễ thắp nến tri ân có đồng chí Nguyễn Minh Luân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hoàng Đạo, UVBCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn và 700 đoàn viên thanh niên đến từ Thành đoàn, Đoàn khối Dân chính Đảng, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng, Tỉnh đội và Đoàn cơ sở Trại giam Cái Tàu.

 

Đoàn viên thanh niên cùng nhau dâng hương và thắp lên ngọn lửa tri ân đến từng ngôi mộ liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang.

 

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tỏ lòng tri ân của tuổi trẻ Cà Mau đối với thế hệ cha anh đi trước, các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương, đất nước đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Đồng thời, như một lời nhắc nhở mỗi bạn trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, về trách nhiệm sống, học tập, lao động và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự hy sinh, công lao to lớn của các thế hệ cha anh đi trước.

Khánh Hòa: Ngày 26/7, tại thành phố Cam Ranh, Tỉnh đoàn Khánh Hoà tổ chức "Ngày tri ân" nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). Đồng chí Trần Anh Tuấn - UV. BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn tham dự hoạt động.
 

Đồng chí Trần Anh Tuấn – Bí thư Tỉnh đoàn và nhóm “Team Lee” trao ảnh phục dụng chân dung Liệt sĩ cho gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Phú (phường Cam Thuận, thành phố Cam Ranh)

 

Trong chương trình hoạt động, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cùng lãnh đạo thành phố Cam Ranh, Thường trực thành đoàn Cam Ranh và cán bộ, đoàn viên thanh niên địa phương đã đến dâng hoa, dâng hương tượng đài Bác Hồ; thăm hỏi sức khoẻ, tặng quà tri ân Mẹ VNAH Nguyễn Thị Phú và trao tặng 2 ảnh phục dựng chân dung liệt sĩ (là chồng và con ruột) cho gia đình mẹ.

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Cam Ranh

 

Tiếp đó, đoàn đến thăm hỏi, trao tặng quà và tổ chức "Bữa cơm nghĩa tình" tại gia đình bác Bùi Văn Điền, thương binh 3/4 thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

 

Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đồng loạt tổ chức Lễ Thắp nến tri ân tại tất cả các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm liệt sĩ, bia ghi công liệt sĩ…. tại các địa phương


Chiều cùng ngày, Tỉnh đoàn tổ chức Lễ "Thắp nến tri ân" tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Cam Ranh và đồng loạt tổ chức tại tất cả các nghĩa trang liệt sĩ toàn tỉnh./.




 
 
 
 
 
 
 
 

CTV