Tuổi trẻ Cần Thơ thay mới hơn 5.000 bình hoa sen trên các phần mộ liệt sĩ

08:09 24/07/2023     1750

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 22/7, Thành đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Viettel chi nhánh Cần Thơ tổ chức vệ sinh, thay mới bình và hoa sen trên các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Cần Thơ nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023).

Theo đó, gần 200 đoàn viên thanh niên của các đơn vị trực thuộc đoàn khối CQ Dân Chính Đảng, Trung đoàn CSCĐ Tây Nam Bộ, đoàn thanh niên Công an thành phố và cán bộ công nhân viên Viettel cần Thơ đã tham gia lễ viếng, dâng hoa các anh hùng liệt sĩ, vệ sinh, thắp hương và thay hoa hơn 5.000 phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang thành phố.

 

 

Chị Phan Anh Trang, Bí thư đoàn khối CQ Dân Chính Đảng cho biết: Đây là hoạt động ý nghĩa đối với tuổi trẻ thành phố Cần Thơ nói chung cũng như tuổi trẻ Đoàn khối CQ Dân Chính Đảng nói riêng, nhắc nhở chúng tôi về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, giá trị của hòa bình hôm nay mà chúng tôi đang được sống là những hy sinh của các ông, các chú, các anh bao thế hệ đã hy sinh cả thanh xuân, cuộc đời mình cho độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Cùng ngày, tại các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm trên toàn thành phố cũng đã tổ chức quét dọn, tu bổ khuôn viên nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ, vệ sinh tại các phần mộ liệt sĩ... Tổ chức hành trình về các địa chỉ đỏ gắn với các buổi sinh hoạt truyền thống, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi.

Những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ thành phố là dịp để mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi bày tỏ sự biết ơn đối với thế hệ cha anh đi trước đã hi sinh, cống hiến cho nền độc lập, tự do của dân tộc.
 

Lê Hằng