Tuổi trẻ cả nước tiếp tục các hoạt động tri ân anh hùng liệt sĩ

07:30 27/07/2022     1696

Công tác giáo dục   ĐTN: Các hoạt động dâng hương, dâng hoa tri ân anh hùng liệt sĩ và thăm, tặng quà thương bệnh binh, gia đình chính sách tiếp tục được các cấp bộ Đoàn trong cả nước triển khai nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ.

Tại Bình Thuận, tối 26/7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức “Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sỹ” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022). 

 

Đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ

 

Dự chương trình có đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận; đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh và gần 600 đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi, nhân dân địa phương đã dâng hoa, thắp hương và thắp lên 9.000 ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

 

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh thắp hương trên phần mộ liệt sĩ

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quốc Huy – Bí thư Tỉnh Đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do, hoà bình của dân tộc. Đồng thời thành kính tri ân đến những người mẹ, người anh, người chị đã đóng góp cho đất nước Việt Nam, quê hương Bình Thuận. Tuổi trẻ Bình Thuận sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương; nguyện không ngừng lao động, rèn luyện, cống hiến hết mình vì sự phát triển của quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho 20 gia đình chính sách tại xã Hồng Liêm và xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc; trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, tổng trị giá 20 triệu đồng.

 

Tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Trong tuần Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn năm 2022, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng hơn 2.500 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình thương - bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng với trị giá hơn 1,850 tỷ đồng; huy động hơn 1.300 đoàn viên thanh niên hỗ trợ, giúp đỡ, động viên sửa chữa nhà cho gia đình chính sách, thương binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; có hơn 6.200 lượt đoàn viên thanh niên tham gia chăm sóc các nghĩa trang liệt sỹ.

Bình Dương: Tối ngày 26/7, hơn 800 đoàn viên, thanh niên đã tham gia Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Bình Dương.

Các ngọn nến do các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đoàn viên, thanh niên các đơn vị thắp đã rực sáng tại hơn 5.416 ngôi mộ, trong đó có 4.358 phần mộ liệt sỹ và Mẹ Việt Nam Anh hùng, 1.058 phần mộ liệt sỹ chưa xác định được thông tin.

 

 

Được biết, trong buổi chiều ngày 26/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt  Nam tỉnh cũng đã phối hợp cùng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Bình Dương.

Tại Vĩnh Phúc, tối 26/7/2022, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh  liệt sĩ (27/7/1947 –- 27/7/2022) tại Đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

 



Tại buổi Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ tỉnh nhà đã báo công trước anh linh các anh hùng, tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với các liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh, trung thành với sự nghiệp cách mạng, vượt qua mọi gian lao thử thách, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại nơi đây, hàng trăm ngọn nến được thắp lên các lư hương, sáng đỏ thắp ấm thêm linh hồn các anh.

Trong buổi tối ngày hôm nay, tại 130 nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh, tuổi trẻ các cơ sở Đoàn đã đồng loạt dâng hương, thắp nến tri ân, tưởng nhớ biết ơn các anh hùng liệt sĩ. Hàng nghìn ngọn nến của tuổi trẻ toàn tỉnh cùng được thắp lên ấm áp, hàng nghìn lời nguyện cầu, chúc cho linh hồn các anh yên giấc ngủ ngàn thu.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Cần Thơ, Thành Đoàn cùng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và chương trình văn nghệ với chủ đề “Tuổi trẻ Cần Thơ viết tiếp câu chuyện hòa bình”.

Tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố dâng hoa, thắp hương lên tượng đài Tổ quốc ghi công nhằm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ. Hơn 1000 đoàn viên thanh niên thành phố thắp hơn 5.200 ngọn nến tại các phần mộ anh hùng liệt sĩ. Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hai (KV.Khánh Bình, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng) và 20 suất quà (gồm 1 chiếc xe đạp, 1 nón bảo hiểm, cặp da và tập) cho học sinh là con cháu các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.

 

 

Cũng vào tối ngày 26/7/2022, tại 2 nghĩa trang liệt sĩ Long Tuyền (Bình Thủy), nghĩa trang liệt sĩ quận Ô Môn cũng diễn ra Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và dâng hương tại 4.900 phần mộ với 1.000 đoàn viên thanh niên tham dự. Trước đó, tối ngày 24/7, Quận đoàn Thốt Nốt đã tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Tại Ninh Bình: Tối 26/7, Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

 

Tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Yên Khánh, đồng chí Trịnh Như Lâm, TUV, UVBCHTW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Cục chính trị-Quân khu 3; lãnh đạo huyện Yên Khánh; đại diện các cơ quan, đơn vị và đông đảo nhân dân đã kính cẩn nghiêng mình, đặt vòng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân tưởng nhớ công lao to lớn, sự hi sinh cao cả của các Anh hùng liệt sĩ cho nền độc lập tự do của dân tộc.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình, đồng chí Bùi Chính Thức, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo thành phố và các Hội, đoàn thể, lực lượng vũ trang cùng người dân địa phương đã dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. 

Thời gian qua, Tỉnh đoàn Ninh Bình đã phối hợp với chính quyền các cấp và các Hội, đoàn thể, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, người có công; tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, chỉnh trang khuôn viên Nghĩa trang, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, thiết thực tri ân, ghi nhớ và tôn vinh công ơn các Anh hùng liệt sĩ.

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, những ngày qua, hơn 400 đoàn viên thanh niên xã Ninh Hải tích tham gia chăm sóc, chỉnh trang Nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm liệt sĩ, tham gia dọn vệ sinh môi trường tuyến đường thanh niên (dài hơn 1 km, từ  trụ sở UBND xã đến cầu Đập), phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể địa phương thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công. 

Tại Hà Nam: Các cấp bộ Đoàn đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đồng loạt tổ chức thắp nến, cắm hoa, dâng hương tưởng niệm tại 104 nghĩa trang liệt sỹ trong tỉnh vào 19h30’ ngày 26/7/2022. 

 

Đoàn công tác của Tỉnh đoàn do đồng chí Trần Ngọc Nam -Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh làm trưởng đoàn thăm, tặng quà gia đình cụ Đặng Minh Thân - gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Mỹ, Bình Lục

 

Toàn tỉnh đã tổ chức dâng hương, thắp nến, cắm hoa trên 14.813 phần mộ liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh thu hút trên 5.000 đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi và nhân dân địa phương tham gia. 

Cùng với đó, cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: tổ chức thăm hỏi tặng quà, hỗ trợ, giúp đỡ, động viên các đối tượng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng ... với trên 2.300 xuất quà với tổng trị giá là gần 500 triệu đồng; hỗ trợ trên 50 ngày công xây dựng 28 nhà tình nghĩa, nhà nhân ái cho các gia đình chính sách, thu hút trên 1.000 lượt ĐVTN tham gia; tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 1.300 đối tượng chính sách, người cao tuổi, người có công với cách mạng trị giá trên 150 triệu

Bạc Liêu: Tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Ban Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022).

 

 

Sau Lễ viếng trước Đài Liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo, Thường trực Tỉnh đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã cùng thắp lên những ngọn nến tại các mộ phần của các anh hùng, liệt sỹ. Mỗi ngọn nến là sự tri ân, là lời hứa của tuổi trẻ Bạc Liêu trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ. Tuổi trẻ Bạc Liêu nguyện tiếp bước cha anh sống, chiến đấu, lao động, học tập vì một Bạc Liêu hội nhập và phát triển, viết tiếp bản hùng ca về truyền thống cách mạng của quê hương Bạc Liêu kiên cường, bất khuất trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm; năng động, sáng tạo, thân thiện, bản lĩnh trong dựng xây quê hương Bạc Liêu thời kỳ mới.

Bên cạnh hoạt động cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ, bia, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ là hoạt động thường niên của tuổi trẻ tỉnh nhà được tổ chức vào dịp kỷ niệm 27/7 hằng năm nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, qua đây, góp phần nâng cao ý thức, phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ, tiếp nối truyền thống cha anh, phấn đấu xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày càng phát triển.

Tại Sóc Trăng: Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Lao động – Thương binh & Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại 2 Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Sóc Trăng (khu vực Trà Men và khu vực Mỹ Xuyên).

 

 

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo và các bạn đoàn viên, thanh niên đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ và dâng lên những tràng hoa, thắp lên những ngọn nến tại các phần mộ thể hiện sự tri ân sâu sắc “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng Liệt sĩ”. 

Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ là hoạt động thường niên của Tỉnh Đoàn nhân dịp 27/7, nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ Sóc Trăng trong xây dựng và phát triển quê hương.  Được biết vào tối ngày 26/7/2022, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân, đang cùng nhau thắp lên những ngọn nến của sự tri ân tại các Nghĩa trang liệt sĩ trên toàn tỉnh. 

 

 Khánh Hòa: Tại Nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung (TP. Nha Trang), Tỉnh đoàn Khánh Hòa tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022) với sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên thành phố Nha Trang, các đơn vị Đoàn trực thuộc, các Đoàn trường, học viện quân đội đóng trên địa bàn tỉnh.

 

Đoàn viên thanh niên dâng hương các phần mộ liệt sĩ

 

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, đại diện các trường, học viện đã đặt vòng hoa tại tượng đài liệt sĩ; dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã dũng cảm hy sinh vì hòa bình, độc lập, tự do của dân tộc. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đoàn viên, thanh niên cũng đã dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân tất cả phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung.

 

Lãnh đạo tỉnh tặng quà tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang
 

Dịp này, Tỉnh ủy Khánh Hòa đã trao tặng 3 suất quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang; Tỉnh đoàn cùng các đơn vị trao tặng 20 suất quà cho các thương binh, bện binh, cựu chiến binh, cựu Thanh niên xung phong hoàn cảnh khó khăn và 10 suất học bổng cho các em học sinh tiêu biểu là con em gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng với tổng trị giá 45 triệu đồng.

 

Các đơn vị tặng quà tri ân các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng

 

Cùng thời gian này, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đồng loạt tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm, bia tưởng niệm liệt sĩ trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của hơn 30.000 đoàn viên, thanh niên.

Quảng Bình: Tối 26/7, hơn 1.500 đoàn viên thanh niên đại diện cho tuổi trẻ Quảng Bình tham gia Lễ dâng hương và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc (xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch).

Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc hiện là nơi yên nghỉ của hơn 3.000 phần mộ liệt sỹ từ mọi miền Tổ quốc. Với niềm tri ân sâu sắc các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, đoàn viên thanh niên đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ và kính cẩn dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân lên các phần mộ liệt sỹ.  Cùng thời điểm, tại nhiều nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sỹ, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh, đoàn viên, thanh niên đã làm lễ tưởng niệm, dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với những liệt sỹ đã anh dũng ngã xuống trong hai cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc.

 

 Văn nghệ tại chương trình

BTC trao tặng quà cho các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

 

Cũng trong tối nay, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Công ty JIC Việt Nam – Hành trình “Mỗi nén hương, một tấm lòng” tổ chức Chương trình nghệ thuật “Sống mãi với thời gian”. Chương trình gồm các ca khúc đi cùng năm tháng viết về sự khóc liệt của chiến tranh, về tình yêu quê hương, đất nước, quê hương Quảng Bình được sáng tác trong 2 cuộc kháng chiến hào hùng chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của nhân dân ta, cũng như thể hiện quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay, như: Linh thiêng Việt Nam, Quảng Bình quê ta ơi, Nhớ về Mẹ Suốt, Ký ức tháng ba, Màu hoa đỏ, Hành khúc thanh niên Quảng Bình… Với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ: NSND Thái Bảo, NSND Thanh Tâm, NSUT Phương Thảo, NSUT Đình Thậm, NSUT Thùy Linh, Hà Linh, Viết Danh, Phúc Tiệp…

 

ĐVTN thắp hương tại các phần mộ Liệt sỹ

 

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng sổ tiết kiệm cho 10 Mẹ Việt Nam anh hùng, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng; tặng quà cho đại diện 33 gia đình thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trong tỉnh gồm tiền mặt 500.000đ cùng các phần quà từ nhà tài trợ. Ban Tổ chức chương trình cũng đã vinh danh 14 tập thể, cá nhân có những đóng góp trong công cuộc tuổi trẻ phát huy truyền thống yêu nước, đã cùng nhau viết lên ý tưởng thực hiện 10 năm “Hành trình mỗi nén hương một tấm lòng”.

Nghệ An: 11 nghìn ngọn nến được thắp sáng để tri ân các anh hùng liệt sĩ tại  Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào (huyện Anh Sơn) với sự tham gia của hơn 400 đoàn viên, thanh niên.

 

 

Dâng hoa, dâng hương tại lễ tri ân, Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Lương nhấn mạnh, “Lễ thắp nến tri ân” là lời nhắc nhở tới các thế hệ hôm nay về trách nhiệm phải sống, học tập, lao động, bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự hy sinh, mất mát của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước. Đồng thời tiếp nối, gìn giữ và vun đắp tình hữu nghị thủy chung của hai dân tộc, của hai Đảng trao truyền cho muôn đời sau bởi “quá khứ chỉ vinh quang khi hiện tại và tương lai biết làm đẹp cho đời”. 

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào, huyện Anh Sơn là nơi yên nghỉ của gần 11.000 liệt sĩ, những người con ưu tú của 47 tỉnh, thành trong cả nước đã hy sinh trên chiến trường nước bạn Lào vì độc lập tự do của Tổ quốc, và nghĩa vụ quốc tế cao cả. Để tri ân những anh hùng liệt sĩ, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã chuẩn bị 11.000 ngọn nến và hương trên các phần mộ.

 

 

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, tổ chức Đoàn Thanh niên đã đảm nhận hơn 100 công trình, phần việc thanh niên; vận động trao tặng 10.000 suất quà, tổ chức hàng chục đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; hàng ngàn diễn đàn sinh hoạt, hành hương về địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống đã được tổ chức sôi nổi, xúc động và tự hào.

Đắk Nông: Tối 26/7, tại các nghĩa trang liệt sỹ, bia, đài tưởng niệm trên địa bàn các huyện, thành phố trong toàn tỉnh, các tổ chức cơ sở Đoàn cũng đồng loạt tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ với sự tham gia của hơn 2.000 đoàn viên thanh niên.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022) với sự tham gia của 300 đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa.

 

Nghi thức dâng vòng hoa tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ tại Đài tưởng niệm

 

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo, đại biểu, tuổi trẻ Đắk Nông và người dân đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của của các anh hùng liệt sỹ; kính cẩn dâng hoa, thắp hương, thắp nến tri ân bày tỏ lòng thành kính, thể hiện sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông đối với các chiến sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Với tấm lòng tri ân, tưởng nhớ đến công lao của các anh hùng liệt sỹ, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên và người dân nguyện không ngừng học tập, lao động, sáng tạo, cống hiến hết mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quyết tâm xây dựng tỉnh Đắk Nông ngày càng phát triển.

 

Tuổi trẻ Đắk Nông dâng hương, hoa tại các phần mộ

 

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai tới 100% các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tổ chức đợt hoạt động “Tuổi trẻ Đắk Nông - Viết tiếp câu chuyện hòa bình” với các hoạt động như: Ra quân Ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn” tổ chức các hoạt động tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các nghĩa trang, bia, đài tưởng niệm; tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sỹ và các di tích lịch sử văn hóa; tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ cho người có công, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, thương bệnh binh, tiếp tục duy trì hiệu quả công tác thăm hỏi, phụng dưỡng, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng...

Đắk Lắk: Tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn long trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ với sự tham gia của 2.000 đoàn viên thanh niên.

Trong không khí trang nghiêm, đại biểu và đoàn viên thanh niên đã thành kính dâng những ngọn nến hồng, nén hương thơm, những bông hoa tươi thắm tại 2.326 phần mộ liệt sỹ bày tỏ tấm lòng thành kính, khắc ghi công lao, biết ơn với những hy sinh cao đẹp của những người anh hùng đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và nghĩa vụ quốc tế cao cả.

 

 

Trong tuần hoạt động cao điểm “Uống nước nhớ nguồn” gắn với Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc và sự cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ; tổ chức các hoạt động như thăm tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng; tu sửa dọn dẹp cảnh quan nghĩa trang liệt sỹ…với hơn 4.000 ngày công đoàn viên, thanh niên tham gia; tổng giá trị quà tặng hơn 500 triệu đồng; đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân tại 14 nghĩa trang liệt sỹ, 3 đài tưởng niệm với sự tham gia của hơn 10.000 đoàn viên thanh niên.

 

 

Với những quyết tâm mạnh mẽ, thế hệ trẻ hôm nay nói chung và tuổi trẻ Đắk Lắk nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, đoàn kết, sáng tạo, ra sức thi đua xung kích tình nguyện, vượt qua khó khăn; hun đúc lòng yêu nước, xây dựng lý tưởng cao đẹp, lối sống văn hóa, không ngừng học tập, rèn đức luyện tài, nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, bản sắc.

Hải Dương: Tối 24.7, tại Đền liệt sĩ huyện Tứ Kỳ, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, huyện Tứ Kỳ tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo tỉnh Hải Dương, các sở, ban, ngành, đoàn thể và huyện Tứ Kỳ cùng các vị chức sắc tôn giáo và nhân dân đã dâng những nén hương thành kính tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, góp phần làm nên thắng lợi vĩ đại của dân tộc trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

Tỉnh Hải Dương có trên 4.000 Mẹ  được phong tặng, truy tặng Mẹ Việt Nam anh hùng. Trong số 120.000 thanh niên Hải Dương đã lên đường nhập ngũ, trên 68.000 người tham gia thanh niên xung phong và dân công hỏa tuyến, trong đó có trên 39.000 người con ưu tú của quê hương Hải Dương đã anh dũng hy sinh, trên 20.000 thương binh và hàng nghìn người bị nhiễm chất độc da cam…

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu cùng nhân dân dâng hương tưởng niệm trong đền, tại bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ huyện Tứ Kỳ, thả hoa đăng tại hồ bán nguyệt.

Trước đó, từ 20-23/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hải Dương, Ủy ban Nhân dân huyện Tứ Kỳ tổ chức 03 đoàn đi thăm và tặng quà 08 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện

 

CTV