Tuổi trẻ Cà Mau hưởng ứng tuần lễ “Ngày Pháp luật” năm 2013

17:04 11/11/2013     1251

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2013, từ ngày 7 đến ngày 9/11, Hội thi “Tìm hiểu pháp luật năm 2013” đã được tổ chức trên địa bàn tỉnh Cà Mau với sự tham gia của gần 170 thí sinh đến từ 9 huyện, thành phố và 8 đơn vị cấp tỉnh.
Các đội dự thi thực hiện tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật dưới hình thức sân khấu như: cải lương, kịch, tấu hài, hoạt cảnh,…với thời lượng mỗi tiểu phẩm không quá 30 phút. Nội dung tiểu phẩm tập trung vào các vấn đề về an toàn giao thông và phòng chống tham nhũng.


Tiểu phẩm “Cáo thị Ngọc Đế” của đơn vị Tỉnh đoàn Cà Mau công diễn trong đêm bế mạc

Trong Hội thi lần này, đơn vị Tỉnh đoàn Cà Mau cũng tham gia một tiểu phẩm. Đây là một trong những hoạt động của tuổi trẻ Cà Mau hưởng ứng tuần lễ “Ngày Pháp luật” năm 2013.
Song song đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau cũng có công văn hướng dẫn các huyện, Thành đoàn và các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động hưởng ứng và tuyên truyền ngày pháp luật như: treo băng rôn, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật và nhiều hình thức khác hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam.
Đại diện Ban Tổ chức Hội thi đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tập luyện của các đơn vị. Các tiểu phẩm tuyên truyền được đầu tư khá tốt về bố cục kịch bản, thời lượng và phối cảnh. Nhiều tác phẩm được dàn dựng công phu với các tình tiết bi, hài đã phê phán, lột tả được những tiêu cực của xã hội, đồng thời phản ánh tinh thần, nhiệt huyết của người làm công tác tuyên truyền pháp luật như: “Hãy chậm lại” của Trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch; “Cáo thị Ngọc Đế” của Tỉnh đoàn Cà Mau và “Con đường của lòng dân” của thành phố Cà Mau.


Trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao trong Hội thi

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất nhất tập thể cho đơn vị thành phố Cà Mau; giải Nhì đã thuộc về Công đoàn viên chức tỉnh và Trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch; giải Ba thuộc về các đơn vị: Tỉnh đoàn, Công an tỉnh, huyện Trần Văn Thời. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải khuyến khích cho các tập thể; giải A, B, C và các giải đặc cách cho các cá nhân.