Tuổi trẻ Bình Thuận nguyện viết tiếp trang sử vẻ vang của TNXP Việt Nam

15:30 16/07/2020     741

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tuổi trẻ Bình Thuận nguyện chung sức học tập và làm theo lời Bác, xung kích đi đầu trong mọi lĩnh vực, tình nguyện đi đến những nơi gian khó, biên giới, hải đảo; sẵn sàng cống hiến tuổi xuân cho đất nước, viết tiếp những trang sử vẻ vang của lực lượng TNXP Việt Nam.

Sáng 15/7, tại Nhà Bia ghi danh liệt sĩ Đoàn vận tải H50, xã Đa Kai – huyện Đức Linh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội Cựu TNXP tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam.

 

Trao tặng căn nhà nghĩa tình đồng đội cho bà Phạm Thị Quyết ở thôn 1, xã Vũ Hòa, huyện Đức Linh

 

Tại buổi lễ, đoàn đã dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các liệt sỹ TNXP của Đoàn vận tải H50 và xã Đa Kai. Đoàn vận tải H50 với tinh thần “Vai trăm cân, chân ngàn dặm” là một đơn vị đã từng chiến đấu đưa hàng để phục vụ chiến trường thắng lợi. Nhiều chiến sĩ lực lượng TNXP – Đoàn vận tải H50 và các đơn vị khác đã hi sinh anh dũng và vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất Đa Kai, huyện Đức Linh. Đài tưởng niệm được Đảng bộ, nhân dân xã Đa Kai và cựu TNXP xây dựng và lập bia ghi danh liệt sĩ để tưởng nhớ những người con ưu tú của mọi miền đất nước đã chiến đấu và hi sinh cho Tổ quốc.

Đại diện cho thế hệ trẻ, đồng chí Nguyễn Hoài Trung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu: Tuổi trẻ Bình Thuận nguyện chung sức học tập và làm theo lời Bác, xung kích đi đầu trong mọi lĩnh vực, tình nguyện đi đến những nơi gian khó, nơi biên giới, hải đảo. Sẵn sàng cống hiến tuổi xuân cho đất nước, viết tiếp những trang sử vẻ vang của lực lượng TNXP Việt Nam; góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Chiến tranh đã lùi xa, hòa bình lặp lại, là thế hệ tiếp bước truyền thống hào hùng của dân tộc, tuổi trẻ tỉnh nhà luôn ghi nhớ công ơn của lực lượng TNXP. Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 5 chiếc xe đạp để tiếp sức cho con cháu cựu TNXP đến trường; Hội Cựu TNXP tỉnh cũng trao tặng căn nhà nghĩa tình đồng đội cho bà Phạm Thị Quyết ở thôn 1, xã Vũ Hòa, huyện Đức Linh.

 

Tặng xe đạp để tiếp sức cho con cháu cựu TNXP đến trường

 

Trong không khí hào hùng của những ngày Tháng Bảy lịch sử, cả nước ta đang hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam và 73 năm ngày Thương binh, liệt sỹ với nhiều hoạt động thiết thực để tưởng nhớ những người ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Trước anh linh của các anh hùng, liệt sỹ là thanh niên xung phong, thế hệ trẻ tỉnh nhà sẽ nguyện sống, học tập và lao động, công tác xứng đáng hơn với công lao to lớn của lực lượng thanh niên xung phong đã ngã xuống.

 

Quỳnh Trân