Tuổi trẻ Bình Phước tri ân các anh hùng liệt sĩ

08:07 27/07/2023     802

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối ngày 26/7, Tỉnh Đoàn Bình Phước, Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Dự buổi lễ có đồng chí Vũ Thanh Ngữ - Phó trưởng ban văn hóa xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Mai Xuân Tuân - Phó giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội; đồng chí Trần Hoàng Trực - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố Đồng Xoài, huyện Đồng Phú, xã Đồng Tiến; Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc và hơn 500 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Tỉnh Đoàn.

 

Đồng chí Trần Hoàng Trực - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn cùng ĐVTN thắp những ngọn nến tri ân được đặt lên từng phần mộ của các Anh hùng liệt sĩ

 

Tại buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các bạn đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, dâng hoa lên Đài tưởng niệm và dành phút mặc niệm để tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ. 

Đại diện cho thế hệ trẻ tỉnh nhà, đồng chí Trần Hoàng Trực - Bí thư Tỉnh Đoàn đã đọc diễn văn tri ân. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ tỉnh nhà xin nguyện chung sức, tiếp nối truyền thống vinh quang của thế hệ cha ông quyết thi đua rèn đức, luyện tài; nguyện trung thành với lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn góp phần trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Tuổi trẻ Bình Phước đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ. 

 

 

Ngay sau Lễ viếng, tại nơi yên nghỉ của gần 5.000 phần mộ các anh hùng liệt sĩ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và 500 bạn đoàn viên thanh niên đã thắp nến tri ân, thắp hương lên từng phần mộ các anh hùng liệt sĩ. 

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 20 phần quà cho 20 gia đình thương binh, liệt sỹ, mỗi phần quà trị giá 01 triệu đồng.

 

Ban Tổ chức đã trao tặng 20 phần quà cho 20 gia đình Thương binh - Liệt sĩ

 

Cũng trong tối ngày 26/7, tuổi trẻ Bình Phước đã đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sỹ, Đài tưởng niệm trong toàn tỉnh. Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là một trong những hoạt động thường niên, đầy tính nhân văn và ý nghĩa của tuổi trẻ Bình Phước thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

 

Minh Hoàng