T.Ư Đoàn kiểm tra chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013 tại tỉnh Hải Dương

09:52 15/11/2013     2110

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 13 và 14/11/2013, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã kiểm tra chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013 tại Hải Dương. Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn dẫn đầu đoàn kiểm tra.

Toàn cảnh buổi làm việc
Đồng chí Bùi Quang Huy phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn kiểm tra đã thăm các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi ở cơ sở và làm việc với Ban Thường vụ Huyện đoàn Gia Lộc; kiểm tra công tác Đoàn, phong trào thanh niên trường THPT Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc.

Dự buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn có đồng Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí đại diện cho các sở, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các trường Đại học, Cao đẳng.

Năm 2103, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã bám sát chương trình công tác năm với chủ đề: “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn”, chủ động xây dựng chương trình công tác và cụ thể hoá nhiệm vụ sát với điều kiện thực tế của địa phương; tiếp tục phương châm chỉ đạo “Tập trung cho cơ sở, thiết thực, sáng tạo, rõ mô hình, hướng tới thanh niên”. Công tác chỉ đạo của các cấp bộ đoàn từng bước đổi mới, kịp thời, chủ động theo hướng khoa học, quyết liệt, kịp thời, tập trung, hướng về cơ sở, coi trọng các hoạt động từ cơ sở. Các hoạt động luôn gắn liền với nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên; lựa chọn những việc làm thiết thực, tránh hình thức; kết hợp chỉ đạo toàn diện các mặt công tác với chỉ đạo điểm, cụ thể hóa bằng các chương trình, dự án, kế hoạch; đẩy mạnh xã hội hoá các nguồn lực phục vụ cho các hoạt động thanh niên. Một số kết quả nổi bật trong năm là: Tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và góp ý vào dự thảo Hiến pháp sửa đổi cho gần 4000 cán bộ Đoàn toàn tỉnh; tặng 3.250 suất quà cho các gia đình chính sách, cựu TNXP, hơn 500 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trị giá 1,35 tỷ đồng; tuyên dương, trao thưởng cho 2.135 cháu ngoan Bác Hồ, học sinh giỏi các cấp; tổ chức 355 buổi chỉnh trang, tu sửa đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ với sự tham gia của 1.254 đoàn viên, thanh thiếu nhi; tổ chức khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho 6.295 đối tượng chính sách với tổng trị giá 328 triệu đồng; đã tổ chức được 356 buổi tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ, tổ chức gặp mặt, tư vấn, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho 1200 bộ đội xuất ngũ. Tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho trên 11.000 đoàn viên, thanh niên; hiến máu tình nguyện thu được 5541 đơn vị máu; triển khai đề án Tô thắm màu cờ Tổ quốc quyên góp được 621 triệu đồng, 1225 cờ Tổ quốc (nhỏ), 25 cờ Tổ quốc 54m2, 250 bộ quần áo mới, 5425 bộ quần áo cũ thăm, tặng quà các tỉnh miền núi phía Bắc...

 Kết luận tại hội nghị, đồng chí Bùi Quang Huy đánh giá cao những cố gắng của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đoàn các cấp hoàn thành chương trình công tác năm 2013. Đồng thời cũng đề nghị Tỉnh đoàn Hải Dương tiếp tục duy trì tốt công tác phối hợp với các ngành, tranh thủ mọi nguồn lực để hỗ trợ thanh niên đặc biệt là thanh niên công nhân; làm tốt việc giáo dục, cảm hóa thanh niên chậm tiến, tăng cường triển khai các hình thức giáo dục chính trị cho đoàn viên thanh niên...