Trên 3,7 triệu bài thi tìm hiểu "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không"

21:05 02/10/2013     2208

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 18/12, Trung ương Đoàn đã họp Ban Tổ chức cuộc thi tìm hiểu Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không và công bố danh sách các cá nhân, tập thể đoạt giải.
Cuộc thi tìm hiểu “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” được phát động từ ngày 08/10/2012. Sau hơn 2 tháng triển khai, các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã thu được 3.760.942 bài tham dự cuộc thi, qua vòng chấm sơ khảo cấp tỉnh, các đơn vị đã gửi 1752 bài về tham dự vòng chung khảo cuộc thi cấp Trung ương.

a
Các tác phẩm được trưng bày giúp người xem hiểu hơn về “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” trong suốt 12 ngày đêm

Theo Ban tổ chức cuộc thi, cuộc thi đã thu hút đa dạng các đối tượng gửi bài dự thi, trong đó có cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh thiếu niên, nhi đồng, các bác cựu chiến binh, các học sinh, sinh viên và đông đảo nhân dân tham gia. Đặc biệt có một số em học sinh khuyết tật, khiếm thị tâm huyết, nhiệt tình tham gia, trong đó người nhiều tuổi nhất 82 tuổi ở Thanh Hóa, em nhỏ tuổi nhất 6 tuổi học lớp 1 ở Hoàng Mai, Hà Nội.

Nổi bật trong cuộc thi có 5 nhóm tác giả thuộc Học viên An ninh nhân dân với các bài tham gia thi được trình bày tỉ mỉ, có bài được biên tập với số lượng 12 quyển, có quyển gần 1.000 trang, kèm theo mô hình thể hiện tính công phu và tâm huyết với cuộc thi, đặc biệt có bài nhiều bài thi do chính các tác giả sưu tầm tư liệu, cắt dán và trực tiếp viết tay để gửi tham gia thi, cá biệt có bài viết tay lên đề 360 trang.

Sau vòng chung khảo, Ban giám khảo quyết định trao 43 giải cá nhân và 12 giải tập thể cho các bài dự thi xuất sắc.

Kết quả, về giải cá nhân, Trần Ngọc Trung (Học viện Phòng không - Không quân) đoạt giải đặc biệt, hai giải nhất thuộc về nhóm Sao Vàng (Học viện An ninh nhân dân - Đoàn TN Bộ Công an) và Quận Đoàn Hoàng Mai.

Về giải tập thể, giải nhất thuộc về Ban thanh niên Quân đội; Thành Đoàn Hà Nội giành giải nhì và  05 giải ba lần lượt thuộc về Tỉnh Đoàn Tuyên Quang, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương, Thành Đoàn Cần Thơ, Tỉnh Đoàn Thái Bình và Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh; cùng 05 giải khuyến khích, gồm: Tỉnh đoàn Bình Định, Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Tỉnh đoàn KomTum, Tỉnh đoàn Hưng Yên và Tỉnh đoàn An Giang.

Đối với các bài thi có chất lượng, Ban Tổ chức cuộc thi kết hợp với Quân chủng Phòng không – Không quân tổ chức trưng bày tại Bảo tàng Quân chủng Phòng không – Không quân (Hà Nội), nơi diễn ra chương trình Dạ hội thanh niên “Âm vang Điện Biên Phủ trên không” kỷ niệm 40 năm Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” và tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi (Hà Nội) được diễn ra vào tối ngày 25/12/2012.