Trao truyền khát vọng và lý tưởng sống đến thế hệ trẻ

23:34 24/06/2023     1603

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng ngày 24/6, Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức Chương trình gặp gỡ, giao lưu giữa các anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng Lao động với thế hệ thanh niên trong các phong trào thi đua yêu nước, Chủ đề “khát vọng tuổi trẻ - dựng xây đất nước” tại Hội trường 2, Đại học Thủ Dầu Một.

 

 

Mở đầu Chương trình, đoàn viên thanh niên được lắng nghe những chia sẻ vô cùng sâu sắc của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Quảng Thị A về tinh thần thép, những chiến công thầm lặng của những nữ giao liên, quyết tâm bằng mọi giá giữ vững hoà bình dân tộc. Không chỉ gan dạ, dũng cảm, chịu nhiều đòn roi của địch, các cô đã vô cùng mưu trí khôn khéo để qua mặt được lớp lớp tình báo mật vụ của địch, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tại Chương trình, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Thị Hường chia sẻ về công tác vận động nhân dân không theo địch, không làm tay sai của địch. Những câu chuyện làm sống lại một thời hào hùng của những người phụ nữ Việt Nam.

 

 

Qua câu chuyện truyền lửa, đoàn viên thanh niên càng thêm yêu quê hương đất nước, biết ơn các anh hùng dân tộc, cảm nhận được tinh thần gan dạ, căm thù giặc, quyết tâm giành độc lập của các cô, từ đó đúc kết được bài học quý giá là mỗi người trẻ phải xác định được mục tiêu, hoài bão sống rõ ràng, có hướng đi để tìm mọi cách học hỏi, rèn luyện, quyết tâm thực hiện được như cách các cô góp sức vào bảo vệ Tổ quốc.

Được biết, không chỉ góp tâm sức vào quá trình đấu tranh giành độc lập cho dân tộc, sau khi nghỉ hưu, cô Quảng Thị A thường xuyên làm công tác thiện nguyện, mong muốn giúp đỡ bà con nghèo. Cụ thể, công tác thiện nguyện của Cô đã đóng góp cho tỉnh Bình Dương 1.000 ca mổ mắt, nhà tình nghĩa, xe lăn, xây cầu, giúp huyện Tân Uyên một chiếc phà. Đến nay, cô vẫn tiếp tục làm từ thiện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, cho thấy ngọn lửa sống vì xã hội, vì đất nước luôn trong những người chiến sĩ kiên trung.

 

 

Đại diện tuổi trẻ Bình Dương chia sẻ tại chương trình, đồng chí Lê Minh Quân – Bí thư Đoàn trường, Giáo viên môn lịch sử Trường THCS Mỹ Phước, thị xã Bến Cát vô cùng trân quý những tình cảm mà các Anh hùng lực lượng vũ trang đã dành cho quê hương đất nước, với những cống hiến to lớn mà các cô, các chú, tuổi trẻ Bình Dương nguyện tiếp tục phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, học tập và rèn luyện cống hiến cho xã hội và đất nước.

 

 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức gặp gỡ, chúc mừng đoàn đại biểu tham dự liên hoan “thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cụm Miền Đông Nam Bộ, lần thứ XVI năm 2023. Theo đó, Liên hoan sẽ được tổ chức tại thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai trong 02 ngày 24 - 25/6/2023. Tại Liên hoan sẽ vinh danh 165 gương điển hình tiên tiến, trong đó tỉnh Bình Dương vinh dự có 20 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác./,

 

Kiều Diễm