Trao kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho 06 cá nhân

08:16 16/11/2018     3306

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm ghi nhận những cán bộ quản lý đang công tác tại Bộ Giáo dục & Đào tạo có nhiều đóng góp tiêu biểu cho sự nghiệp phát triển công tác Đoàn và Thanh niên Việt Nam. Sáng 16/11, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 06 đồng chí.

Đồng chí Bùi Quang Huy – Bí thư Trung ương Đoàn trao kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho 06 cán bộ quản lý đang công tác tại Bộ Giáo dục & Đào tạo có đóng góp tiêu biểu cho sự nghiệp phát triển công tác Đoàn và thanh niên Việt Nam 

 

Nhân kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt lãnh đạo và cán bộ chủ chốt các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo có đóng góp tích cực cho công tác thanh niên và phong trào Đoàn, Hội, Đội.

Tham dự chương trình có TS. Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo; Bùi Quang Huy – Bí thư Trung ương Đoàn; đại diện các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo; các Ban, đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn; thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Trung ương Hội SVVN và Hội Đồng đội Trung ương.

Chương trình gặp mặt và trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” là hoạt động thường niên hàng năm của Trung ương Đoàn tổ chức nhằm ghi nhận, động viên những cống hiến của các cán bộ làm công tác giáo dục – những người chăm lo cho thế hệ trẻ.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy – Bí thư Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

 

Trong những năm qua, cùng với việc đổi mới không ngừng chất lượng dạy và học, ngành Giáo dục đã quan tâm, phối hợp đẩy mạnh triển khai các hoạt động, phong trào trong học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên trẻ. 

Đặc biệt, năm 2018, ngành Giáo dục và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục có nhiều thành công, dấu ấn trong các hoạt động phối hợp để cùng hướng đến mục tiêu chung là giáo dục, đào tạo thế hệ trẻ hài hòa về đức, trí, thể, mỹ và xây dựng môi trường lành mạnh, tạo điều kiện để thế hệ trẻ học tập, rèn luyện phấn đấu, trưởng thành. 

Hai đơn vị đã phối hợp tổ chức thành công nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa như: Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường”; cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”;  cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam”; chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”; chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”; chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc”; hội thi “Thủ lĩnh sinh viên toàn quốc”; Liên hoan các CLB, đội, nhóm Tiếng Anh toàn quốc; cuộc thi video clip hát Quốc ca “Tự hào Tổ quốc Việt Nam…

 

Đồng chí Bùi Quang Huy – Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại chương trình

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Quang Huy – Bí thư Trung ương Đoàn nhấn mạnh: “Trong xu thế phát triển tri thức ngày nay, giáo dục – đào tạo được xem là quốc sách hàng đầu, là nền tảng cho sự phát triển bền vững của xã hội và cơ sở để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

“Trong sự nghiệp trồng người, các cán bộ quản lý giáo dục, các thầy cô giáo không chỉ truyền đạt tới học trò những tri thức của nhân loại, mà luôn khuyến khích, cổ vũ, động viên, tạo điều kiện để các em được tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Đội, các phong trào chung của học sinh, sinh viên cả nước. Qua đó đã giúp các em khẳng định và hoàn thiện bản thân, trở thành những công dân có ích cho đất nước”.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Bùi Quang Huy đã gửi lời cảm ơn và ghi nhận sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ của Bộ Giáo dục & Đào tạo với công tác Đoàn với phong trào thanh thiếu nhi nói riêng và sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ nói chung.

Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, ngành Giáo dục & Đào tạo sẽ tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với tổ chức Đoàn, có những đóng góp quan trọng góp phần thúc đẩy, triển khai hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Việt Nam.

 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại chương trình

 

Chia sẻ tại chương trình, TS. Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo đánh giá cao những hoạt động phối hợp triển khai và sự gắn bó chặt chẽ, tình cảm, trách nhiệm giữa ngành Giáo dục và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

“Với cùng một mục tiêu là chăm lo, đào tạo thế hệ trẻ trở thành những người “vừa hồng, vừa chuyên”, những công dân toàn cầu phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các hoạt động phối hợp giữa hai ngành đã triển khai rất hiệu quả từ Trung ương đến địa phương, góp phần giáo dục, đào tạo thế hệ trẻ” – Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa cũng đánh giá cao vai trò của Đoàn Thanh niên là một trường học để thế hệ trẻ rèn luyện và trưởng thành. “Chúng tôi nhận thức rất sâu sắc rằng, ở đâu có tổ chức Đoàn mạnh và phong trào Đoàn phát triển, hoạt động Đội tốt thì ở đó hoạt động kỷ cương, nề nếp của nhà trường và chất lượng giáo dục sẽ tốt. Đó không chỉ là trách nhiệm của Đoàn mà còn là trách nhiệm chung của toàn ngành Giáo dục”, TS. Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Nghĩa nói.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa gửi lời cảm ơn Ban Bí thư Trung ương Đoàn, các đồng chí cán bộ Đoàn đã chung sức, chăm lo cho sự nghiệp trồng người vẻ vang nhưng cũng nhiều khó khăn.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa mong muốn, Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo sân chơi bổ ích cho tuổi trẻ, góp phần triển khai thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đồng thời, hai ngành sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa, cùng chăm lo, giáo dục cho thế hệ trẻ về đạo đức, lý tưởng cách mạng, tri thức và kỹ năng trong bối cảnh hội nhập toàn cầu hóa.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

 

Tại chương trình, nhằm ghi nhận những đóng góp của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ các Vụ, Cục, các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo cho sự nghiệp phát triển công tác Đoàn và thanh niên Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 06 đồng chí.

 

Phạm Linh