Trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" cho 9 cán bộ Đoàn

20:35 20/03/2024     1307

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều 20/3, T.Ư Đoàn và Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức chương trình Tọa đàm và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).

Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư; đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc T.Ư Đoàn và Bộ GD&ĐT.

 

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi đã gửi lời cảm ơn và chúc mừng tới Ban Bí thư T.Ư Đoàn và cán bộ Đoàn cả nước nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi, đây là buổi tọa đàm đặc biệt với sự tham gia của rất nhiều lãnh đạo và cán bộ Trung ương Đoàn, đều là những người trẻ. Điều này cho thấy sức trẻ của Đoàn thanh niên đã và đang tiếp sức cho ngành giáo dục. Sự phối hợp giữa Đoàn thanh niên và ngành giáo dục ngày càng chặt chẽ, hiệu quả; hai bên đã phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong rất nhiều nội dung công việc để mỗi đơn vị có thể hoàn thành nhiệm vụ, sứ mệnh của mình.

 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi phát biểu tại chương trình

 

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi cho rằng, thời gian qua, tổ chức Đoàn có rất nhiều phong trào, chương trình, hoạt động thiết thực, bổ ích, phù hợp với môi trường giáo dục, tạo điều kiện cho thế hệ trẻ học tập, rèn luyện phát triển toàn diện. Những hoạt động này đã hỗ trợ ngành giáo dục thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của ngành. Thứ trưởng hi vọng sự phối hợp này sẽ ngày càng hiệu quả hơn qua từng năm; hai đơn vị sẽ phát huy tình cảm, trí tuệ tìm ra những cách làm hay, cách làm mới để tạo môi trường giáo dục lành mạnh cho các em học sinh, để làm sao các em vừa học chữ vừa học làm người, trở thành công dân có ích.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận làm rõ hơn những nội dung trong chương trình phối hợp giữa T.Ư Đoàn và Bộ GD&ĐT như: phối hợp trong tổ chức các hoạt động thúc đẩy sinh viên, giảng viên trẻ nghiên cứu khoa học; tổ chức các hoạt động ngoài giờ chính khóa trong trường học; hỗ trợ thực hiện chuyển đổi số trong ngành giáo dục đào tạo; tổ chức các cuộc thi giáo dục lối sống, kỹ năng cho học sinh; thành lập tổ chức Đoàn, Đội trong trường ngoài công lập; chế độ chính sách cho giáo viên TPT Đội; tổ chức các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em trong trường học...

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN cho rằng, đây là buổi gặp mặt rất ý nghĩa, thể hiện sự tình cảm, sự gắn bó giữa hai đơn vị. Thay mặt Ban Bí thư, đồng chí cảm ơn ngành giáo dục, các thầy cô giáo đã quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức Đoàn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. 

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN đánh giá cao hiệu quả công tác phối hợp giữa T.Ư Đoàn và Bộ Giáo dục và đào tạo; đồng thời trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Bộ GD&ĐT đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết cũng thống nhất cho rằng, chương trình phối hợp giữa ngành giáo dục và T.Ư Đoàn ngày càng chặt chẽ, hiệu quả. Riêng năm học 2023-2024, hai ngành đã phối hợp thực hiện hơn 30 đầu việc ở cấp T.Ư, trong đó đều có sự phối hợp, phân công nhiệm vụ rõ ràng, tạo thành nề nếp không chỉ ở cấp T.Ư mà cả ở tỉnh, thành, qua đó triển khai có hiệu quả các nội dung, chương trình làm việc. 

Theo đồng chí Nguyễn Minh Triết, hiện nay, ĐVTN trong khối trường học chiếm gần 70% tổng số ĐVTN cả nước, là lực lượng rất quan trọng đối với tổ chức Đoàn. Chính vì thế, việc phối hợp với ngành giáo dục là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để triển khai các phong trào hành động cách mạng của tổ chức Đoàn, Hội.

Trong công tác phối hợp năm qua, đồng chí Nguyễn Minh Triết đặc biệt nhấn mạnh đến việc phối hợp thúc đẩy phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên khối trường học. Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, chỉ tiêu phát triển Đảng trong đoàn viên ưu tú là học sinh sinh viên đã đạt kết quả vượt bậc.

 

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 9 đồng chí lãnh đạo, cán bộ Trung ương Đoàn.

 

Bí thư T.Ư Đoàn mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Bộ GD&ĐT để triển khai hiệu quả chương trình phối hợp, và xa hơn là đầu tư cho giáo dục thế hệ trẻ có bước phát triển mới, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã giao.

Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 9 đồng chí lãnh đạo, cán bộ Trung ương Đoàn.

 

9 đồng chí lãnh đạo, cán bộ Trung ương Đoàn nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”:

1.    Nguyễn Quốc Huy - Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn
2.    Nguyễn Trung Tâm - Ủy viên BCH, Phó trưởng Ban Kiểm tra T.Ư Đoàn
3.    Nguyễn Nhất Linh - Ủy viên BCH, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn
4.    Vũ Minh Thảo - Ủy viên BCH, Phó trưởng Ban Thanh niên Nông thôn T.Ư Đoàn
5.    Đỗ Tuấn Hanh - Ủy viên BCH, Phó trưởng Ban Thanh niên công nhân và đô thị T.Ư Đoàn
6.    Hoàng Tuấn Việt - Ủy viên Đoàn chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Trưởng Ban biên tập Cổng tri thức Thánh Gióng
7.    Nguyễn Thị Việt – Chuyên viên chính Ban Công tác thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó Chánh văn phòng Hội đồng Đội T.Ư
8.    Đặng Vũ Cảnh Linh – Viện trưởng Viện nghiên cứu Thanh niên
9.    Đỗ Thị Thu Hằng – Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Thanh niên


 

Kiều Anh