Trao giải cuộc thi viết “Giới thiệu thanh niên làm kinh tế giỏi” 2013

15:13 15/11/2013     1490

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 15/11, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên thuộc Trung ương Đoàn đã tổ chức Lễ Tổng kết trao giải cuộc thi viết “Giới thiệu thanh niên làm kinh tế giỏi và Tôn vinh thương hiệu Việt thanh niên yêu thích năm 2013.
Cuộc thi viết góp phần giới thiệu, biểu dương, tôn vinh các tấm gương thanh biết vươn lên làm chủ cuộc sống làm giàu chính đáng, trở thành những người có ích cho xã hội, đóng góp vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Cuộc thi viết “Giới thiệu thanh niên làm kinh tế giỏi và Tôn vinh thương hiệu Việt thanh niên yêu thích năm 2013 được Tạp chí Thanh niên phát động ngày 01/02/2013. Tính đến hết ngày 30/9/2013, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 818 bài dự thi của các tác giả từ khắp mọi vùng miền trong cả nước. Một số đơn vị có nhiều bài dự thi nhất là Hà Nội, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Tĩnh, Đồng Tháp, Kon Tum…

a
Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn (bên trái) và Tổng Biên tập Tạp chí Thanh niên Lê Văn Cầu (bên phải) trao giải nhất cho tác giả Trần Tuấn Ngọc

Thông qua nhiều thể loại báo chí sinh động, các tác giả đã khắc họa thành công chân dung những gương thanh niên làm kinh tế giỏi luôn biết vượt qua những khó khăn để vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Mỗi tác phẩm dự thi đã mang đến cho người đọc niềm tin yêu, cảm phục với những tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, bằng chính nghị lực của mình đã vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Tại Lễ tổng kết, Ban tổ chức đã lựa chọn ra được 12 tác phẩm để trao giải, gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 6 giải khuyến khích. Trong đó, giải nhất đã được trao cho tác giả Trần Tuấn Ngọc (PV báo Lào Cai) với tác phẩm “Khát vọng làm giàu trên đất quê hương”.

* Dịp này, Ban tổ chức đã Tôn vinh thương hiệu Việt thanh niên yêu thích năm 2013, trên cơ sở các thương hiệu của các đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham gia và đề cử giới thiệu, bình chọn.

Kết quả, từ trên 100 thương hiệu được đề cử, qua 3 kênh bình chọn, Ban tổ chức đã chọn ra được 40 thương hiệu Việt được thanh niên yêu thích nhất để trao Cup và Bằng chứng nhận của Ban tổ chức.