TP HCM: Trao tặng giải thưởng Ngòi bút Trẻ dành cho 32 tác phẩm báo chí tiêu biểu 2023

09:05 10/01/2024     1984

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 9/1, Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình tổng kết và trao Giải thưởng Ngòi bút Trẻ cho 32 tác phẩm báo chí tiêu biểu viết về công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi thành phố năm 2023.

Giải thưởng Ngòi bút Trẻ năm 2023 đã thu hút sự tham gia của đông đảo phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên tại các cơ quan báo chí ở 4 loại hình: Báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình, với 110 tác phẩm đến từ 16 cơ quan, đơn vị báo, đài.

 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Thành ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy và đồng chí Phan Thị Thanh Phương - Bí thư Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh trao giải A đến các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2023

 

Các tác phẩm tham gia giải thưởng đều thể hiện rõ nét những thành tựu của tuổi trẻ thành phố đã đạt được trong thực hiện Nghị quyết Đảng, Nghị quyết Đoàn các cấp, phản ánh được những giải pháp,sáng tạo, các công trình thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ thành phố trong gắn liền với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động Đoàn”. Ngoài ra các tác phẩm đã khẳng định vai trò của thanh niên trong các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, chuyển đổi số, lao động sáng tạo, chăm lo đời sống an sinh xã hội,...

Qua quá trình bình xét từ các chuyên gia và các thành viên Hội đồng bình xét Giải thưởng Ngòi bút Trẻ, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã quyết định trao tặng Giải thưởng cho 32 tác phẩm của 13 nhóm tác giả và 19 tác giả cá nhân ở 4 loại hình Báo in, Báo điện tử, Báo hình, Báo nói.

Trong đó 6 giải A thuộc về các tác phẩm: “Người trẻ có sợ trách nhiệm?” (Báo Tuổi trẻ), “30 năm: TP Hồ Chí Minh kết nối hàng triệu trái tim tình nguyện” (Báo Tuổi trẻ), “Tự hào Việt Nam trong trái tim người trẻ” (Báo Tuổi trẻ), “Nhận diện, phản bác thông tin xấu, độc” (Báo Người lao động), “Sức trẻ Thành phố Bác” (Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh) và “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên mạng xã hội Tiktok” (Đài Tiếng nói Nhân dân TP Hồ Chí Minh).

 

Chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải B giải thưởng Ngòi bút Trẻ năm 2023

 

Đồng thời ban tổ chức thực hiện trao 7 giải B, 10 giải C và 9 giải khuyến khích cho các tác giả nhóm tác giả đã có các tác phẩm tiêu biểu.

Giải thưởng Ngòi bút Trẻ dành cho các tác phẩm báo chí tiêu biểu viết về công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh, được Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh triển khai từ năm 2003. Qua đó tôn vinh những tác giả, tác phẩm báo chí tiêu biểu, biểu dương, động viên các cá nhân, tập thể phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí có nhiều gắn bó và góp phần lan tỏa những giá trị tích cực của công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi thành phố./.

 

Trung Nguyên