Tổng kết, trao giải cuộc thi ảnh chủ đề “ Nước biển dâng”

09:37 01/06/2013     1767

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 31/5 tại trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh chủ đề Nước biển dâng. Báo Sinh Viên Việt Nam và Phái đoàn Liên minh châu Âu phối hợp tổ chức.
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng những Ngày châu Âu tại Việt Nam trong năm 2013 và hướng tới Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam toàn quốc lần thứ IX.

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn đã tới tham dự và trao giải tại lễ tổng kết

Sau hơn một tháng phát động, BTC đã nhận được hơn 200 tác phẩm dự thi có chất lượng tốt. Các tác giả đến từ nhiều vùng miền khác nhau với nhiều thể loại tác phẩm phong phú. Các thí sinh đến từ miền Tây và miền Nam đông hơn các khu vực còn lại. Không chỉ có các trường chuyên về nhiếp ảnh như trường Đại học Sân khấu điện ảnh, trường đào tạo mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia, sinh viên của nhiều trường đại học, cao đẳng, học viện khác cũng gửi về nhiều tác phẩm xuất sắc. Hơn 50 tác phẩm đã lọt vào vòng chung khảo để bạn đọc bình chọn trên trang facebook của Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam.
Đ
Đ/c Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn trao giải nhất cuộc thi tại lễ tổng kết

Phát biểu tại lễ tổng kết Nhà báo Nguyễn Huy Lộc, Tổng Biên tập báo Sinh Viên Việt Nam cho biết thông qua cuộc thi này Ban tổ chức (BTC) mong muốn các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên, ý thức rõ ràng hơn về những hậu quả của một trong những vấn đề toàn cầu đang được cả thế giới đặc biệt quan tâm là biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Thông qua hình thức là một cuộc thi chụp ảnh, BTC cũng mong muốn các bạn trẻ Việt Nam thể hiện được sự quan tâm của mình trước một vấn đề toàn cầu bằng nhiều góc nhìn sáng tạo.
Nhà Báo
Nhà Báo Nguyễn Huy Lộc, Tổng Biên tập báo Sinh Viên Việt Nam phát biểu tại lễ tổng kết

Đánh giá về chất lượng tác phẩm, nhà báo, nghệ sĩ Nhiếp ảnh Vũ Huyến – Nguyên Phó chủ tịch thường trực Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam,  Trưởng ban giám khảo (BGK), cho biết: “Tất cả các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo đều có chất lượng cao, bám sát được yêu cầu của BTC, nhiều tác phẩm có góc nhìn lạ, hiện đại và rất nhân văn. Đề tài cuộc thi theo tôi rất hay, rất ý nghĩa nhưng cũng rất khó. Và những tác phẩm đoạt giải đều đáp ứng được chất lượng nghệ thuật nhiếp ảnh và truyền tải được thông điệp về Nước biển dâng”.

Tại lễ tổng kết BTC Cuộc thi đã trao 11 giải thưởng: 1 giải Nhất tương đương 14 triệu đồng (trong đó có 8 triệu đồng tiền mặt); 2 giải Nhì, mỗi giải tương đương 6 triệu đồng (trong đó có 4 triệu đồng tiền mặt); 3 giải Ba, mỗi giải tương đương 4 triệu đồng  (trong đó có 2 triệu đồng tiền mặt); 5 Giải Khuyến khích, mỗi giải tương đương 2 triệu đồng  (trong đó có 1 triệu đồng tiền mặt).
BCT chụp ảnh lưu niệm cùng cá
Các bạn sinh viên đoạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng BCT cuộc thi