Tọa đàm ''Tổng Bí thư Lê Duẩn với tuổi trẻ và nhân dân Thủ đô''

08:55 07/04/2022     969

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 6-4, Trường Lê Duẩn tổ chức tọa đàm “Tổng Bí thư Lê Duẩn với tuổi trẻ và nhân dân Thủ đô” với sự tham dự của các chuyên gia, nhà khoa học; các thầy, cô giáo Trường Lê Duẩn; giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, Chỉ huy Đội tiêu biểu.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2022), kỷ niệm 115 năm Ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn (7/4/1907 - 7/4/2022) và 40 năm Ngày thành lập Trường Lê Duẩn (19/5/1983 - 19/5/2023).

 

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến và Hiệu trưởng Trường Lê Duẩn Nguyễn Thứ Mười chủ trì tọa đàm.

 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu, cán bộ Đoàn, Đội, thiếu nhi cùng ôn lại và tôn vinh công lao to lớn của Tổng Bí thư Lê Duẩn, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo lỗi lạc của Đảng và nhân dân ta; đồng thời, trao đổi, thảo luận về các nội dung: Đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn - một nhà lãnh đạo, một tư duy sáng tạo lớn của cách mạng Việt Nam; sự quan tâm của đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn với sự nghiệp giáo dục tuổi trẻ Thủ đô; vận dụng quan điểm của đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ, thanh thiếu nhi Thủ đô thời kỳ mới; tình cảm của tuổi trẻ Thủ đô đối với Tổng Bí thư Lê Duẩn và quyết tâm, nỗ lực trong học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của thiếu nhi Thủ đô.

 

Đại biểu Hội đồng Đội các quận, huyện, thị xã trao đổi tại tọa đàm.


Ban tổ chức đã ghi nhận nhiều tham luận tâm huyết, chất lượng. Phát biểu tại tọa đàm, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến đề nghị nhà trường tiếp thu và đăng tải các bài viết của các chuyên gia, các nhà khoa học và các đại biểu trên fanpage của Thành đoàn Hà Nội, Trường Lê Duẩn, đồng thời, quan tâm nghiên cứu tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị tuyên truyền về các lãnh tụ của Đảng. Những hoạt động này nhằm giáo dục lý tưởng, truyền thống yêu nước và cách mạng, bồi dưỡng lòng tự hào, nhân lên niềm tin vào Đảng, vào công cuộc đổi mới của Thủ đô, đất nước cho thế hệ trẻ./.

 

Bảo Anh