Tỉnh Đoàn Sóc Trăng: Tập huấn nghiệp vụ báo cáo viên cấp tỉnh

09:01 17/09/2013     1581

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm củng cố, xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên của Đoàn; Vừa qua, Tỉnh Đoàn Sóc Trăng tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ báo cáo viên cấp tỉnh cho 27 đồng chí là báo cáo viên của Đoàn cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2012-2017 và các đồng chí Phó trưởng các Ban chuyên môn Tỉnh Đoàn.
Đến dự hội nghị còn có Đồng chí Lâm Phương - Phó trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí La Hữu Đạt - Trường Phòng Tuyên truyền Văn hóa - Văn nghệ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Quang cảnh buổi tập huấn
Quang cảnh buổi tập huấn

Tại hội nghị, các đồng chí báo cáo viên đã được tập huấn các chuyên đề về kỹ năng, nghiệp vụ của công tác tuyên truyền thông qua các chuyên đề như: Một số vấn đề chung về công tác tuyên truyền; Tuyên truyền miệng trong hoạt động tuyên truyền; Xây dựng và tổ chức hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; Nội dung, phương pháp chuẩn bị một buổi tuyên truyền miệng; Phương pháp thực hiện một buổi tuyên truyền miệng; Nắm bắt dư luận xã hội và xử lý tình huống “điểm nóng” ở cơ sở.

Thông qua buổi tập huấn nhằm góp phần kiện toàn và nâng cao năng lực đội ngũ báo cáo viên của Đoàn, qua đó nhằm phát huy vai trò, hiệu quả công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội cho đoàn viên thanh niên. Tin rằng đây sẽ là hạt nhân nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên thực hiện thắng lợi các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng lần thứ V, nhiệm kỳ 2012-2017.