Tiền Giang: Sơ kết 01 năm triển khai thực hiện chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020.

09:16 08/04/2013     1822

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tại Trung tâm hội nghị tỉnh Tiền Giang, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 01 năm triển khai thực hiện chiến lược phát triển Thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 trên địa bàn tỉnh.
Qua 01 năm triển khai thực hiện, đến nay các huyện, thành, thị trong toàn tỉnh đã ban hành chiến lược phát triển thanh niên đến các xã, phường thị trấn trên địa bàn. Theo đó, trong năm các ngành đã tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền, giáo dục cho lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên như: Hội trại khi tôi 18, Hội thi tin học trẻ, các hoạt động hướng về Trường Sa thân yêu, chương trình tiếp sức đến trường, tiếp sức mùa thi, Hội thi Đội tuyên truyền măng non, Phụ trách sao giỏi, các lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức về tuyên truyền pháp luật. Trong năm đã tổ chức dạy nghề cho trên 7.200 thanh niên và giải quyết việc làm gần 6.000 thanh niên; đồng thời tổ chức 5.141 buổi tư vấn nghề nghiệp, việc làm cho hơn 21.500 thanh niên, khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 5.000 lượt người bệnh.

a
Quang cảnh Hội nghị

Ngoài ra, đã tổ chức nhiều lớp chuyển giao KHKT về phòng bệnh trên cây trồng vật nuôi cho gần 36.000 thanh niên, tạo điều kiện cho thanh niên vay vốn vươn lên trong cuộc sống phát triển kinh tế gia đình. Trong năm đã giải ngân gần 10 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ ủy thác qua tổ chức Đoàn từ Ngân hàng chính sách xã hội đến nay đạt 49,8 tỷ đồng; …

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Kim Mai - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được bước đầu trong chiến lược phát triển thanh niên; đồng chí đề nghị hoạt động thanh niên trong năm 2013 cần tập trung vào những nội dung trong tâm, như: tăng cường tuyên truyền phổ biến giáo dục nâng cao nhận thức cho thanh niên về chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, tinh thần yêu nước và có trách nhiệm với xã hội; quan tâm đào tạo nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao, nâng cao chất lượng lao động, giải quyết việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho thanh niên.