Thừa Thiên Huế: Thi trực tuyến Tìm hiểu về Luật Thanh niên năm 2020

10:03 20/09/2021     2720

Công tác giáo dục   ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Luật Thanh niên năm 2020 với hình thức tương tác trực tuyến trên mạng xã hội facebook.

Trong thời gian vừa qua, nhận thức được tầm quan trọng của việc khơi dậy sức trẻ từ Luật Thanh niên, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã thực hiện những cách làm hay, mô hình sáng tạo trong công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung, điểm mới trong Luật Thanh niên năm 2020 đến từng đối tượng thanh niên tại mỗi địa phương, đơn vị.

 

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức mới lạ, thu hút được đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên tích cực tham gia

 

Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Luật Thanh niên năm 2020 được tổ chức theo hình thức mới lạ, tương tác trực tiếp với người chơi thông qua trang mạng xã hội facebook, qua đó tạo môi trường lành mạnh, sân chơi phù hợp, hấp dẫn dành cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh tham gia và góp phần đưa Luật Thanh niên năm 2020 nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức phát sóng trực tiếp trên trang fanpage “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế” trong khung giờ 20h00 đến 21h00 vào các ngày 17/9, 24/9 và 01/10/2021. Với hai nội dung trọng tâm: tìm hiểu kiến thức về Luật Thanh niên năm 2020; vai trò của đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trong việc tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh niên năm 2020.

 

Cuộc thi đã góp phần truyền tải các nội dung của Luật Thanh niên năm 2020 đến với đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh


Ở mỗi số phát sóng, Ban Tổ chức sẽ đưa ra 10 câu hỏi trắc nghiệm, người chơi tương tác với người dẫn chương trình và trả lời trực tiếp trong buổi phát sóng dưới dạng bình luận, chọn phương án đúng; người chiến thắng câu hỏi chính là người có đáp án đúng và nhanh nhất. Giải thưởng dành cho người chiến thắng câu hỏi là 200.000đ cho 1 câu hỏi và giải thưởng cho người tham gia trong một cuộc thi có thể lên tới 2.000.000đ nếu trả lời đúng và nhanh nhất tất cả 10 câu hỏi trong 1 buổi thi.

Tại số phát sóng đầu tiên, đã có hơn 98 nghìn người tham gia cuộc thi, với 22 nghìn lượt bình luận trả lời câu hỏi. Kết thúc buổi phát sóng, Ban Tổ chức đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực, tạo được hiệu ứng lớn và góp phần tuyên truyền rộng rãi các nội dung của Luật Thanh niên năm 2020 đến với đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh.

 


Cuộc thi đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực đến từ người tham gia

 

Được biết, trong thời gian vừa qua, do tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn ra hết sức phức tạp, hoạt động của các cấp bộ Đoàn ít nhiều bị ảnh hưởng khi không thể tập trung đông người, vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, đổi mới cách thức tổ chức chương trình phù hợp hơn với thực tiễn của địa phương. Đặc biệt, chú trọng đến hình thức tổ chức, tuyên truyền thông qua mạng xã hội facebook, zalo, với các hình ảnh gần gũi, sinh động, góp phần không nhỏ trong việc thu hút bạn trẻ tham gia tích cực vào các hoạt động, phong trào của Đoàn Thanh niên các cấp.

 

Thùy Trang