Thừa Thiên Huế: Hơn 300 ĐVTN dự hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

22:56 23/11/2023     1319

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều ngày 22/11, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chủ trì cùng với sự đồng hành của đơn vị Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông với chủ đề “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại” năm 2023 tại huyện Phú Vang.

Tham dự buổi Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông với chủ đề “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại” có các đồng chí đại diện Lãnh đạo Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh, đại diện lãnh đạo huyện Phú Vang, Thường trực Tỉnh Đoàn, đơn vị Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các nạn nhân, thân nhân người bị tai nạn giao thông và hơn 300 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Phú Vang.


 

Thăm, trao tặng quà và động viên cho 02 gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn thị trấn Phú Đa


Ngay sau Diễn văn tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại chương trình, đồng chí Hoàng Thị Thùy Linh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh mong muốn mỗi một bạn đoàn viên, thanh niên hãy vì sự phát triển bền vững của đất nước, vì sự an toàn của bản thân và cộng đồng, phải tự giác chấp hành các quy định về an toàn giao thông để ngăn chặn thảm họa tai nạn giao thông, đồng thời phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, tích cực tham gia các hoạt động nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới.


 

Phút mặc niệm tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông


Tại chương trình, các đại biểu đã xúc động theo dõi phóng sự “Thanh niên chung tay giảm thiểu tai nạn giao thông” và lắng nghe những lời chia sẻ, tâm sự từ tận đáy lòng của thân nhân người bị tai nạn giao thông. Các đại biểu và các đoàn viên, thanh niên đã dành một phút mặc niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông; bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số đã tử nạn vì tai nạn giao thông; chia sẻ mất mát và gánh nặng với người thân của họ.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 30 suất quà cho các hộ gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh gia đình khó khăn với tổng giá trị 15 triệu đồng; đồng thời ra mắt đội hình 20 thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh đảm bảo an toàn giao thông tại địa phương, đơn vị.


 

Tập huấn tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong đoàn viên, thanh niên


Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn; Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh đã đến thăm, trao tặng quà và động viên cho 02 gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang. Những món quà được gửi trao phần nào sẻ chia, xoa dịu nỗi đau đối với người thân nạn nhân tai nạn giao thông. Tổ chức hoạt động tuần hành tuyên truyền an toàn giao thông trên các tuyến đường trung tâm huyện, nhằm gửi đến mọi người thông điệp nâng cao nhận thức trong tham gia giao thông. Ngoài ra, tiến hành tổ chức tập huấn tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho hơn 300 đoàn viên, thanh niên.


 

Tuần hành tuyên truyền về an toàn giao thông
 

 

Thùy Trang