Thừa Thiên Huế: ĐVTN thi tìm hiểu về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá

16:45 09/11/2019     3483

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 08/11,Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá của Bộ Y tế, Trung ương Đoàn và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; sáng kiến phòng, chống tác hại thuốc lá” trong đoàn viên, thanh niên, sinh viên.

Phát biểu khai mạc tại Hội thi, đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhấn mạnh: Thuốc lá gây nghiệm và có tác hại cho sức khỏe, trong khi tỷ lệ người hút thuốc lá đang có xu hướng gia tăng tại Việt Nam. Khói thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm. Nhưng để có thể bỏ thói quen hút thuốc lá không phải là chuyện dễ với nhiều người. Vì vậy, các bạn trẻ, các bạn đoàn viên, thanh niên – những người chủ tương lai của đất nước – sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền cộng đồng, xã hội thực hiện luật phòng, chống tác hại của thuốc lá theo Nghị định 176 của Chính phủ.

 

Phần thi Chào hỏi của Đội thi Đoàn trường Cao đẳng Công nghiệp Huế

 

Tham gia vòng loại Hội thi có 14 đội thi đến từ Đoàn trường Cao đẳng Công nghiệp Huế, Đoàn trường Cao đẳng Du lịch Huế, Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế và đại diện các Câu lạc bộ, đội, nhóm thuộc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, các huyện, thị thành đoàn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. 05 đội thi xuất sắc đã tham dự vòng chung kết. Các đội đã đem đến Hội thi những phần biểu diễn phong phú bằng hình thức sân khấu hóa với 4 phần thi: chào hỏi, kiến thức, thách thức và phần thi thông điệp từ tiểu phẩm.

Các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên đã sáng tạo, trình bày các ý tưởng, giải pháp để giải quyết những thực trạng xoay quanh vấn đề hút thuốc lá và tác hại của nó đến sức khỏe của con người.

 

Đội thi đạt giải Nhất chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức

 

Thông qua Hội thi nhằm tuyên truyền cho các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn về tác hại của thuốc lá, những chính sách và pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá, góp phần nâng cao nhận thức và hành động thực thi nghiêm Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, tiến tới xây dựng môi trường không khói thuốc.

 

Lê Nguyên Phương – TĐ Thừa Thiên Huế (TN)