Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hà Giang 2013

15:31 10/04/2013     2365

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 7/4, tại trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh. Tỉnh Đoàn Hà Giang tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hà Giang - 2013”.

Đ/c Sèn Chỉn Ly - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó
Đ/c Sèn Chỉn Ly - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó

Dự diễn đàn có các đồng chí Sèn Chỉn Ly - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang; đồng chí Bùi Thế Duy - Phó giáo sư, Tiến sĩ, Giám đốc học viện Thanh thiếu niên Việt Nam; đồng chí Vương Ngọc Hà - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư tỉnh Đoàn Hà Giang và gần 500 bạn học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Hà Giang.

Tại diễn đàn, các bạn học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Hà Giang đã được giao lưu với các đồng chí là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo học viện thanh thiếu niên Việt Nam, lãnh đạo Tỉnh Đoàn Hà Giang. Trong thời gian hơn 2 tiếng đồng hồ, các em học sinh đã được khách mời chia sẻ những ước mơ, hoài bão của mình trong quá trình học tập dẫn đến thành công như ngày hôm nay. Đồng thời các vị khách mời cũng chia sẻ những kinh nghiệm cơ bản để thực hiện thành công những ước mơ, hoài bão mà các em đã lựa chọn. Tuy nhiên, điều mà các vị khách mời muốn nhắn nhủ tới các bạn học sinh, nhất là các bạn học sinh khối lớp 12 đang chuẩn bị ra trường, đó là: Tấm bằng đại học vẫn chưa phải là tất cả dẫn đến thành công cho sự nghiệp một con người.

Để khích lệ, động viên các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập, tại diễn đàn, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hà Giang đã trao 10 suất học bổng cho 10 học sinh có hoàn cảnh mồ côi mỗi suất trị giá 500.000đ; Ủy ban bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cũng đã trao 50 phần quà bằng hiện vật là những chiếc túi đa năng và 01 đôi giầy cho em học sinh tiêu biểu../.

* Bế giảng lớp Trung cấp LLCT - Hành chính và nghiệp vụ Đoàn, Đội tỉnh Khoá I


Trước đó, sáng ngày 8/4, Tỉnh Đoàn Hà Giang tổ chức lễ bế giảng và phát bằng tốt nghiệp cho 102 học viên lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính và nghiệp vụ Đoàn, Đội tỉnh Hà Giang - Khoá I, năm học 2012 - 2013.


c
Đ/c Bùi Thế Duy - Phó giáo sư, Tiến sĩ, Giám đốc học viện Thanh thiếu niên Việt Nam trao bằng tốt nghiệp cho các học viên

Dự Lễ bế giảng có đồng chí Bùi Thế Duy - Phó giáo sư, Tiến sĩ, Giám đốc học viện Thanh thiếu niên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Hải Đăng - Tiến sỹ, Trưởng Phòng Đào tạo, Học viện TTN Việt Nam; đồng chí Vương Ngọc Hà - UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư tỉnh Đoàn Hà Giang; lãnh đạo Ban tổ chức Tỉnh uỷ Hà Giang.

Tại khóa học, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về lý luận chính trị, hành chính cũng như kỹ năng hoạt động công tác Đoàn, Đội và phong trào Thanh niên để có thể áp dụng vào thực tiễn công tác tại cơ sở. Đây sẽ là những hành trang về kiến thức, kinh nghiệm để mỗi cán bộ Đoàn chủ chốt các cơ sở góp sức cho hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại cơ sở.

Kết thúc khóa học, có 101/102 học viên đủ điều kiện cấp Bằng tốt nghiệp, trong đó, đạt loại giỏi có 15đ/c, chiếm 14.85%; đạt loại khá có 67đ/c, chiếm 66.34%; đạt loại Trung bình có 19đ/c, chiếm 18.81%. Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam đã trao Bằng tốt nghiệp cho 101/102 học viên và giấy khen cho 10 học viên có thành tích cao trong học tập và có nhiều đóng góp cho phong trào của lớp, được các thầy cô giáo của khoá học ghi nhận./.