Thanh Hóa: Gần 1000 ĐVTN xung kích giúp dân khắc phục hậu quả cơn bão số 10

15:38 03/10/2013     1377

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Bão số 10 đã gây ra nhiều thiệt hại lớn đối với các tỉnh miền Trung. Tại Thanh Hóa, huyện Tĩnh Gia là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Ngay sau khi bão tan Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo BTV Huyện đoàn Tĩnh Gia chủ động nắm bắt tình hình, tổ chức lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia giúp người dân khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.

ĐVTN Tĩnh Gia dọn dẹp đường sau bão số 10
ĐVTN Tĩnh Gia dọn dẹp đường thôn xóm sau bão số 10


Theo số liệu thống kê của UBND huyện Tĩnh Gia, tính đến 17 giờ ngày 02/10, cơn bão số 10 đã gây ra nhiều thiệt hại nặng nề: 1.260,5 ha, nuôi trồng thủy sản; 507,48 ha cá lồng thiệt hại, cùng hàng nghìn con gia súc, gia cầm... Ước tính thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 10 trên địa bàn huyện Tĩnh Gia là 135 tỷ đồng.

Để nhanh chóng giúp nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt và ứng phó kịp thời với những diễn biến phức tạp của thời tiết, ngay sau khi nước rút, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Đoàn viên thanh niên huyện Tĩnh Gia phối hợp với chính quyền các xã vùng lũ tổ chức đưa nhân dân về nhà dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường và khắc phục hậu quả của trận lũ... BTV Huyện đoàn đã thành lập 4 đội thanh niên xung kích tại chỗ gồm 30-35 ĐVTN, 2 đội hình chi viện 100 người phối hợp với lực lượng đoàn viên, thanh niên tại chỗ hỗ trợ cho các xã bị ảnh hưởng nặng nề nhất là: Tân Trường, Tùng Lâm, Mai Lâm, Trường Lâm.

ĐVTN xã Tùng Lâm huyện Tĩnh Gia giúp dân dọn dẹp nhà cửa sau bão số 10
ĐVTN xã Tùng Lâm huyện Tĩnh Gia giúp dân dọn dẹp nhà cửa sau bão số 10

Trong hai ngày 2 và 3/10 Đoàn thanh niên đã huy động lực lượng gần 1000 Đoàn viên thanh niên tham gia làm vệ sinh nhà cửa, sắp xếp đồ đạc cho hơn 500 hộ dân; sửa chữa bàn ghế, dọn dẹp bùn đất trong các trường học; hỗ trợ người dân phơi lúa mùa bị ướt; sửa chữa các con đường bị hư hại; phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng huyện tiến hành tiêu độc, khử trùng; làm vệ sinh môi trường, giúp nhân dân vùng lũ nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Trong thời gian tới, Ban thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo Huyện đoàn Tĩnh Gia tham gia nạo vét kênh mương, giúp dân thu hoạch lúa ngập nước, làm vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó Huyện đoàn Tĩnh Gia cũng phát động các đoàn viên, thanh niên ở các xã lân cận quyên góp quần áo, chăn chiếu và những đồ dùng thiết yếu để ổn định cuộc sống cho người dân.