Tháng 7, gửi gắm tình cảm, trách nhiệm với thế hệ cha anh đi trước

10:42 27/07/2021     1181

Công tác giáo dục   ĐTN: Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã triển khai cụ thể hóa các hành động, chương trình hướng đến tri ân các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng trên cả nước.

 

 

Gửi lời tri ân, cảm ơn đến các Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng thông qua chương trình “Thank you Việt Nam”

Nhân dịp 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cấp bộ Đoàn tổ chức các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có công với cách mạng.

Hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước, các bậc tiền bối cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc; thông qua đó, bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.

 

 

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã triển khai cụ thể hóa các hành động, chương trình hướng đến tri ân các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng trên cả nước, cụ thể:

 

Thừa ủy quyền của Ban Bí thư T.Ư Đoàn, đại diện Tỉnh Đoàn Hà Giang trao tặng 70 phần quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh

 

Từ ngày 20/7 đến nay, các cấp bộ Đoàn đã triển khai tổ chức các buổi sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt truyền thống theo hình thức trực tuyến với chủ đề “Tháng bảy tri ân”. Tận dụng ưu thế của không gian mạng, các kênh truyền thông, mạng xã hội, các cấp bộ Đoàn đã tuyên truyền trước, trong và sau các hoạt động kỷ niệm; tuyên truyền, hướng dẫn cho đoàn viên, thanh niên đồng loạt thay ảnh bìa, ảnh đại diện cá nhân trên nền tảng mạng xã hội Facebook bắt đầu từ ngày 25/7/2021, gửi lời tri ân, cảm ơn đến các Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng thông qua chương trình “Thank you Việt Nam” trên website https://thankyouvietnam.com.vn/.

 

Đại diện Tỉnh Đoàn Phú Thọ tặng quà gia đình có nạn nhận bị nhiễm chất độc da cam, dioxin
 

Mỗi đoàn viên, thanh niên là một ngọn nến

Trong các ngày 24, 25, 26/7, các cấp bộ Đoàn trên cả nước đã tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện với quy mô nhỏ tham gia chỉnh trang, vệ sinh các nghĩa trang liệt sĩ, bia, đài tưởng niệm; các công trình ghi công liệt sỹ.

Đặc biệt, từ 17h00 ngày 26/7/2021, Trung ương Đoàn tổ chức để các đoàn viên thanh niên đăng tải hình ảnh “Ngọn nến tri ân” của tuổi trẻ trên các nền tảng mạng xã hội với tiêu chí “Mỗi đoàn viên, thanh niên là một ngọn nến”. Những địa bàn điều kiện dịch bệnh chưa diễn biến phức tạp, các cấp bộ đoàn vẫn tiếp tục tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ với quy mô phù hợp, đảm bảo thực hiện nghiêm các điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 

Tỉnh Đoàn Bắc Ninh thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Sáu

 

Đặc biệt, trong các ngày từ 24 đến 26/7/2021, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổng hợp và chuyển các phần quà gửi về 5 tỉnh, thành phố Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Giang, Phú Thọ để thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh đang điều trị tại tại các Trung tâm Nuôi dưỡng, Điều dưỡng người có công với cách mạng; thăm tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với tổng số 260 suất quà, trị giá hơn 500 triệu đồng.

 

 

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn phối hợp với các đơn vị đối tác thông qua chương trình Thankyou Việt Nam trao tặng 05 nhà nhân ái, mỗi căn nhà trị giá 80.000.000 đồng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị quà tặng hơn 900.000.000 đồng.

 

Trịnh Lý