Thái Nguyên: Góp ý dự án "Xây dựng mô hình quản lý chất lượng trong một số chuỗi cung ứng nông sản an toàn"

09:42 21/11/2013     1114

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 19/11/2013, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Thái Nguyên tổ chức Hội thảo góp ý dự án “Xây dựng mô hình quản lý chất lượng trong một số chuỗi cung ứng nông sản an toàn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên”.

Đ/c Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn chủ trì Hội thảo
Đ/c Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn chủ trì Hội thảo
   

Tham dự Hội thảo có đại diện các sở, ban, ngành, các trường đại học trong tỉnh. Đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn chủ trì buổi Hội thảo.

Tại buổi Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi thẳng thắn, cởi mở về các vấn đề xung quanh việc xây dựng dự án. Cơ bản các ý kiến đều nhất trí và đánh giá cao hiệu quả của dự án bao gồm hiệu quả về kinh tế - chính trị - xã hội.

Đặc biệt, các đại biểu đều cho rằng dự án có tính khả thi rất cao vì phù hợp với đặc điểm tình hình, điều kiện thực tế của tỉnh và có sự vào cuộc của các ngành liên quan. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề xuất nên quan tâm đến một số nội dung như: thể chế quản lý cần làm rõ vai trò của Đoàn thanh niên trong việc xây dựng các Hợp tác xã, Tổ hợp tác; về cơ chế quản lý không nên dừng lại ở vấn đề chứng nhận bao bì mà phải chú ý đến chất lượng sản phẩm; nên có hoạch toán lỗ lãi khi xây dựng mô hình; tính bền vững của dự án…

Dự án thành công sẽ đáp ứng được nhu cầu thực phẩm rất lớn của xã hội, đem lại sự thuận tiện trong việc cung ứng thực phẩm nông sản bao gồm cả đầu ra, góp phần thể hiện và phát huy vai trò cao nhất của tổ chức Đoàn xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội và thúc đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới của tỉnh.