Thái Nguyên: Đoàn viên thanh niên cưới theo nếp sống văn hóa mới

13:45 01/10/2013     1720

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 29/9, Đoàn thanh niên công ty TNHH Một thành viên Diesel Sông Công, thị xã Sông Công, Thái Nguyên đã tổ chức tiệc cưới nếp sống mới cho đoàn viên thanh niên công ty.

Quang cảnh đám cưới nếp sống văn hóa mới
Quang cảnh đám cưới nếp sống văn hóa mới

Hai bạn trẻ là Thuận Vũ - Hồng Nhung quê ở huyện Đại từ và Đồng Hỷ (Thái Nguyên), là đoàn viên của Công ty đang công tác tại xưởng cơ khí 2. Đây là cặp đôi thứ 9 được tổ chức cưới theo nếp sống mới nhằm thực hiện Quyết định số 1271/QĐ-UBND ngày 23/5/2011 của UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành Quy định về việc “thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội”. Ðám cưới được tổ chức trang trọng, tiết kiệm, vui tươi, mang đậm nét văn hóa truyền thống ngay tại nhà đa năng của công ty.

Toàn bộ lễ đón tiếp, trang trí khánh tiết, công tác tổ chức do Đoàn thanh niên công ty có trách nhiệm đảm nhận. Quà cưới dành cho đôi bạn trẻ là những món quà rất ý nghĩa, cần thiết cho cuộc sống sinh hoạt gia đình như: ấm chén, bát đũa, phích nước, nồi cơm điện… Đặc biệt, lãnh đạo công ty đã tặng cho đôi bạn trẻ 01 chiếc tivi 29 inch trị giá 5 triệu đồng, tất cả quà tặng đã gần đủ để cho hai bạn chuẩn bị một cuộc sống riêng, độc lập, ấm cúng.

Hiện nay công ty có gần 550 đoàn viên, đang sinh hoạt tại 10 chi đoàn, đa số anh em quê ở xa, chưa có gia đình riêng nên việc tổ chức cưới nếp sống mới có ý nghĩa quan trọng không những thể hiện sự văn minh, lịch sự mà còn giúp tiết kiệm cho hai bên gia đình cô dâu, chú dể, trở thành một nét đẹp trong đời sống văn hóa ở công ty.

Mùa cưới năm 2013 đã bắt đầu, mô hình cưới nếp sống mới như Đoàn thanh niên công ty Diezel tại thị xã Sông Công đang là mô hình hay, hiệu quả có thể nhân rộng ở các cấp bộ Đoàn…

Thời gian tới, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh đang tập trung chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới đông đảo thanh niên và vận động thanh niên nông thôn, cán bộ công nhân viên chức, thanh niên công nhân, người lao động sinh sống và làm việc tại các Doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, ưu tiên đối tượng là thanh niên khuyết tật, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình “Lễ cưới tập thể theo nếp sống mới cho thanh niên”, Vận động các đơn vị Doanh nghiệp trên địa bàn tham gia tài trợ kinh phí và các điều kiện vật chất phù hợp cho chương trình “Lễ cưới tập thể dành cho thanh niên”.