Thái Nguyên: Cô thủ khoa với ước mơ trở thành bác sỹ

12:21 13/08/2013     2408

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thông tin em Vũ Bích Ngọc, học sinh lớp 12 C1, trường THPT Sông Công là một trong những thí sinh đỗ thủ khoa Trường Đại học Y - Dược (ĐH Thái Nguyên) trong kỳ thi Đại học, cao đẳng năm 2013, nhiều người đã đến nhà để chia vui cùng em và gia đình tại tổ 8, phường Lương Châu, thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

Em Vũ Bích Ngọc – Lớp 12 C1 – trường THPT Sông Công – Thủ khoa Đại học Thái nguyên năm 2013
Em Vũ Bích Ngọc – Lớp 12 C1 – trường THPT Sông Công – Thủ khoa Đại học Thái nguyên năm 2013

Bích Ngọc cho biết: Năm nay, em đăng ký dự thi 2 trường ở khối A, B là Đại học Thương Mại Hà Nội và Đại học Y - Dược (Đại họcThái Nguyên). Em mừng lắm, không tin đó là sự thật, trong bảng điểm của cả hai trường dự thi em đều được xếp ở vị trí những thí sinh có điểm cao nhất (Trường Đại học Thương mại: 24 điểm; Đại học Y - Dược Thái Nguyên: 28 điểm).

Với thành tích 12 năm liên tục đạt học sinh giỏi xuất sắc và những giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh là tiền đề để Ngọc có được kết quả hôm nay. Trong 3 môn thi vào Đại học Y Dược, Ngọc đều đạt điểm cao với 2 điểm 9 cho môn thi Toán và Sinh học, còn điểm 10 tuyệt đối là môn hóa học sở trưởng của mình. Trao đổi về phương pháp học sao cho hiệu quả, Ngọc cho biết: Ngoài thời gian học ở trường, em tự lên lịch, sắp xếp lịch học và chơi để nhớ được sâu kiến thức. Mỗi bài tập giải xong, em tự thưởng cho mình 15 phút giải lao để nghe nhạc hoặc xem phim hoạt hình. Em không bao giờ học liên tục trong thời gian dài vì như vậy sẽ làm cho trí óc luôn căng thẳng và mệt mỏi, dẫn đến khó tiếp thu kiến thức.

Được biết, bố mẹ Ngọc đều là công nhân của công ty Diesel Sông Công, dù công việc bận rộn nhưng bố mẹ Ngọc rất quan tâm đến việc học tập của hai chị em. Mỗi buổi tối, bố mẹ đều dành thời gian để trò chuyện với các con về việc học hành ở trường, cũng như có sự động viên, khích lệ kịp thời khi con có thành tích học tốt. Khi biết Ngọc đỗ cả 2 trường đại học, gia đình đều thống nhất và ủng hộ Ngọc theo học trưởng đại học Y Dược, để sau này trở thành một bác sỹ giỏi như ước mơ của em. Những ngày này, cả gia đình Ngọc rất vui, anh em, bạn bè và hàng xóm thường xuyên đến chúc mừng thành tích mà Ngọc đã dành được trong kỳ thi vừa qua. Nhận những lời khen ngợi nhưng Ngọc vẫn khiêm tốn bảo: Em được những kết quả đó là phần lớn nhờ vào công lao dạy bảo, định hướng của các thầy cô giáo. Lớp 12 C1 của em còn rất nhiều bạn có điểm thi đại học từ 20 điểm trở lên và có thể tất cả các thành viên của lớp sẽ đủ điểm đỗ đại học năm nay.

Chúc em sẽ có những thành tích mới trong quãng đường mới, quãng thời gian cho mỗi bạn trẻ rèn luyện, phấn đấu để trưởng thành…