Thái Nguyên: 200 học sinh được học bổng từ Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường”

10:39 12/08/2013     1369

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 9/8, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, Đài phát thanh và truyền hình tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường”.
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn và lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và xã hội  tặng học bổng cho các em
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn và lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và xã hội tặng học bổng cho các em

Dự chương trình có đồng chí PGS-TS Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Dương Văn Tiến - Bí thư Tỉnh Đoàn và lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp cùng 200 học sinh là con những gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của 9 huyện, thành, thị trên địa bàn toàn tỉnh.

Nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng, nhằm hỗ trợ các em học sinh nghèo có hơ hội, điều kiện học tập tốt hơn trong năm học 2013-2014,  đồng thời chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống cũng như động viên các em tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện trở thành những công dân có ích cho xã hội. Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã vận động các lực lượng xã hội cùng phối hợp, chung tay tặng học bổng, đồ dùng học tập, quần áo… giúp đỡ các em có những điều kiện tốt hơn để tiếp tục đến trường học tập.

Tại chương trình, 200 học sinh đã được nhận học bổng từ Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường”. Với những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, Ban tổ chức tin rằng các em thiếu nhi sẽ tự tin vượt qua những khó khăn để vững bước trên con đường hướng tới tương lai tươi sáng.

Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường” là một trong những hoạt động thường xuyên, có ý nghĩa giáo dục và nhân văn sâu sắc nhằm vận động các lực lượng xã hội cùng chung tay giúp đỡ, kịp thời động viên, tiếp thêm sức mạnh cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi, cơ nhỡ…; đồng thời thể hiện trách nhiệm của xã hội đối với thế hệ tương lai của đất nước.