Tập Đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: Tuyên dương "Cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên dầu khí tiêu biểu" năm 2012

15:08 14/04/2013     2002

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 12/4, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức lễ trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ", tuyên dương "Cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên dầu khí tiêu biểu" năm 2012 và sơ kết 2 năm thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", đối thoại giữa lãnh đạo Tập đoàn và đoàn viên thanh niên.

Đến dự có đồng chí Dương Văn An, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng chí Vũ Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn khối doanh nghiệp Trung ương, đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVN cùng hơn 300 đoàn viên thanh niên Tập đoàn tham dự ở 4 điểm cầu: Hà Nội, TP.HCM, Vũng Tàu và Dung Quất.

Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho 56 đồng chí là cán bộ trong Tập đoàn. Hội đồng Thành viên Tập đoàn cũng đã trao danh hiệu "Cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên Dầu khí tiêu biểu" cho 20 đoàn viên đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn năm 2012.

Đồng chí Dương Văn An trao Kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí, Viện Dầu khí Việt Nam, các ban chuyên môn của Tập đoàn.
Đồng chí Dương Văn An trao Kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí, Viện Dầu khí Việt Nam, các ban chuyên môn của Tập đoàn.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh cũng đã báo cáo kết quả 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phương hướng nhiệm vụ năm 2013.

Theo đó, sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại các cơ sở Đoàn đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng. Đoàn viên thanh niên nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức của Bác và từ đó tự giác tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Qua đó, kịp thời phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, những việc làm thiếu gương mẫu, “nói” không đi đôi với “làm”; đấu tranh với các quan điểm sai trái, xuyên tạc, phê phán các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Điểm sáng tạo của Đoàn Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam trong việc triển khai học tập và làm theo Bác chính là xây dựng hình ảnh thanh niên Dầu khí bám sát đặc thù của ngành với nội dung “3 xây, 3 chống” đó là Xây dựng tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, ứng xử văn hoá; Xây dựng ý thức tiết kiệm, tiêu dùng đúng khả năng, thực hiện “Cần kiệm” là nếp sống đẹp của tuổi trẻ; Xây dựng tinh thần tự giác trong học tập và nghiên cứu khoa học, cần cù, sáng tạo, kỷ luật trong lao động. Chống lối sống vị kỷ cá nhân, thiếu trách nhiệm và các hành vi thiếu văn hoá của tuổi trẻ; Chống lãng phí, xa hoa trong sinh hoạt, lao động; Chống bệnh thành tích, sự tụt hậu về trình độ, kiến thức khoa học, kiến thức về Ngành và nhận thức xã hội và vô kỷ luật trong lao động.

Đồng chí Phùng Đình Thực (phải) và đồng chí Phạm Xuân Cảnh (trái) trao danh hiệu "Cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên Dầu khí tiêu biểu" năm 2012.
Đồng chí Phùng Đình Thực (phải) và đồng chí Phạm Xuân Cảnh (trái) trao danh hiệu "Cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên Dầu khí tiêu biểu" năm 2012.

Điểm nổi bật trong lễ tuyên dương Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Phạm Xuân Cảnh và Phó tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng đã giao lưu đối thoại với ĐVTN tập Đoàn. Các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn đã chia sẻ cùng thanh niên những trăn trở về sự phát triển của một số đơn vị. đồng chí Phùng Đình Thực cho biết, lãnh đạo Tập đoàn và lãnh đạo PVC sẽ đẩy mạnh việc tái cấu trúc và đưa PVC phát triển nhưng thanh niên PVC cũng cần chung tay vì nhiệm vụ này.

Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Nguyễn Quốc Thịnh cho biết, hiện nay Đoàn Thanh niên Tập đoàn có một số những khó khăn như đặc thù doanh nghiệp hoạt động trải rộng khắp cả nước nên công tác đoàn một số đơn vị chưa kết nối tốt; thủ lĩnh công đoàn ở một số đơn vị chưa đầu tư thời gian và tâm huyết; hoạt động kiểm tra, giám sát đôi lúc còn lỏng lẻo và thiếu quyết đoán.