Sôi nổi ở Hội thi Bí thư chi Đoàn giỏi tỉnh Bình Dương lần thứ nhất - 2013

13:46 01/10/2013     1675

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: 77 thí sinh là cán bộ Đoàn tiêu biểu của các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã tham dự Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi cấp tỉnh lần thứ nhất năm 2013 do Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức.
Kết thúc ở vòng sơ khảo với 3 phần thi gồm: “Hành trang người Bí thư chi đoàn”; “Tài năng người Bí thư chi đoàn” và “Bản lĩnh người Bí thư chi đoàn”, Ban tổ chức Hội thi đã chọn ra 15 thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng Chung kết với chủ đề “Tôi – Người Bí thư chi đoàn”.

c
Các thí sinh tham gia phần thi Bản lĩnh người Bí thư chi đoàn

Thí sinh Nguyễn Xuân Anh - Bí thư chi Đoàn Văn phòng Cục Hải Quan tỉnh thuộc Đoàn khối các cơ quan  tỉnh Bình Dương chia sẻ: Mặc dù công tác chuyên môn chiếm khá nhiều thời gian, tuy nhiên với lòng đam mê, nhiệt huyết với công tác Đoàn, tôi cảm thấy rất vui khi được tham gia Hội thi. Đây sẽ là nơi để tôi và các cán bộ Đoàn có nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trau dồi các kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn.

Ở phần thi “Tôi - Người Bí thư chi Đoàn”, các thí sinh đã tham gia thi dưới các hình thức: thuyết trình hoặc hùng biện và trả lời câu hỏi của Ban tổ chức về các giải pháp, mô hình, hiến kế xây dựng công tác Đoàn và phong trào TTN được xoay quanh các nội dung, như: công tác giáo dục của Đoàn; công tác đoàn kết tập hợp thanh niên; công tác xây dựng tổ chức Đoàn; vai trò của người Bí thư chi Đoàn; lý tưởng của thanh niên ngày nay; hai phong trào “Xung kích - đồng hành” của Đoàn .v.v…

Kết quả, về giải cá nhân: giải nhất đã thuộc về thí sinh Trần Thanh Danh – Bí thư chi đoàn khu phố Thạnh Lợi, Đoàn phường An Thạnh, Thuận An, cùng 02 giải nhì, 03 giải ba, 9 giải khuyến khích cá nhân và một số giải phụ.

Về giải tập thể, Ban tổ chức đã trao khen thưởng 3 đơn vị đạt giải tham gia tốt Hội thi, gồm: Thị Đoàn Dĩ An, Đoàn TN Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Đoàn TN Công an tỉnh.