Sôi nổi đợt sinh hoạt chính trị “Tự hào tuổi trẻ trên quê hương Hà Tĩnh”

14:57 11/08/2021     1262

Công tác giáo dục   ĐTN: Hướng tới kỷ niệm 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm sôi nổi, thiết thực, đặc biệt là đợt sinh hoạt chính trị “Tự hào tuổi trẻ trên quê hương Hà Tĩnh”.

 

Sinh hoạt trực tuyến với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ trên quê hương Hà Tĩnh”


Kỷ niệm 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đối với nhân dân Hà Tĩnh, đặc biệt là thế hệ trẻ. Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đồng loạt tổ chức triển khai đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ trên quê hương Hà Tĩnh” k với nhiều hình thức phong phú, đa dạng và thiết thực, phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19. Theo đó, đợt sinh hoạt chính trị được các cấp bộ Đoàn tổ chức bằng cả hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Tại các diễn đàn, tọa đàm, buổi sinh hoạt, đoàn viên, thanh thiếu nhi được ôn lại truyền thống, lịch sử vẻ vang của quê hương Hà Tĩnh trong suốt chiều dài lịch sử 190 năm qua, nhất là những thành tựu của Đảng bộ, Nhân dân Hà Tĩnh đạt được trong 30 năm tái lập tỉnh; những định hướng, chỉ đạo đối với tổ chức Đoàn nhằm phát huy hiệu quả vai trò, sức mạnh của tuổi trẻ trong việc xây dựng quê hương trong giai đoạn hiện nay.

Chia sẻ về đợt hoạt động, đồng chí Hoàng Văn Đức - Phó Bí thư Đoàn phường Kỳ Phương (TX Kỳ Anh)  cho biết: “Tham gia buổi sinh hoạt, các ĐVTN được xem video phóng sự, phim tài liệu về lịch sử, quá trình phát triển của tỉnh nhà, tham gia trả lời câu hỏi và nhận phần quà. Từ đó tạo nên sự hứng thú của buổi sinh hoạt, đặc biệt là đối với các ĐVTN ở độ tuổi học sinh. Cũng tại buổi sinh hoạt, nhiều ĐVTN đã mạnh dạn chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất một số vấn đề liên quan đến thanh niên…”.

 

ĐVTN tham gia cuộc thi trực tuyến

 

Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn còn có nhiều hình thức tuyên truyền hấp dẫn trên mạng xã hội. Nổi bật là bộ Infographic “Kỷ niệm 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh” do Tỉnh đoàn thiết kế được chia sẻ rộng rãi trên 355 trang Facebook, Fanpage của tổ chức đoàn các cấp và được cán bộ, ĐVTN và Nhân dân hưởng ứng với hơn 25.000 lượt tiếp cận trên mạng xã hội. Từ bộ Inforgraphic, các đơn vị sử dụng trí tuệ nhân tạo chuyển đổi sang dạng thuyết trình, tạo sự mới mẻ, hấp dẫn, thu hút đoàn viên thanh niên theo dõi. Triển khai chương trình “Thank you Việt Nam” trên mạng xã hội với 50 Infographic tuyên truyền và gửi lời cảm ơn, tình cảm của thế hệ trẻ đối với những cống hiến, hi sinh của các thế hệ cha anh, những tấm gương, mô hình tiêu biểu trong các phong trào xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước cũng như cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 thu hút hơn 8.250 lượt chia sẻ và gần 30.000 lượt tiếp cận của đoàn viên thanh niên.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp với Báo Hà Tĩnh tổ chức cuộc thi video clip “Hà Tĩnh trong tôi”. Cuộc thi được phát động bắt đầu từ tháng 7/2021 đến hết tháng 8/202 dành cho cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi, người dân hiện đang sinh sống, học tập, lao động trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; các bạn trẻ và những người con quê hương Hà Tĩnh trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài. Thông qua cuộc thi nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia bảo tồn, phát triển, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu những giá trị truyền thống, nét đẹp văn hóa, tiềm năng du lịch, thành tựu phát triển của tỉnh.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn tổ chức, vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các cuộc thi hướng tới kỷ niệm, cụ thể: Chỉ đạo, hướng dẫn các cấp bộ đoàn, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh tích cực hưởng ứng, tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh" do Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức. Cuộc thi đã thu hút 99.500 bài dự thi của giáo viên, học sinh trên toàn tỉnh, chủ yếu trong độ tuổi thanh thiếu niên. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thuộc các cơ sở Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tích cực tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh, 65 năm ngày truyền thống Đảng bộ Khối Các cơ quan và doanh nghiệp Hà Tĩnh” do Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức.

Dịp này, các cấp bộ đoàn cũng đã tổ chức kết nạp 1.150 đoàn viên mới tại các địa chỉ đỏ, di tích văn hóa, cách mạng, lịch sử trên địa bàn tỉnh.

Chia sẻ về hoạt động, đồng chí Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết “Đợt sinh hoạt chính trị kỷ niệm 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã có sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong cách thức triển khai, qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi về truyền thống lịch sử, văn hóa cách mạng của quê hương Hà Tĩnh”./.

 

Phạm Tú