Sóc Trăng: Bế mạc Ngày hội “Hoa phượng đỏ” lần thứ XII, năm 2013

14:22 02/07/2013     1592

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sau 03 ngày tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, Ngày hội “Hoa phượng đỏ” tỉnh Sóc Trăng lần thứ XII, năm 2013 với chủ đề “Ước mơ tuổi thơ” do Tỉnh Đoàn -Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng phối hợp tổ chức đã thành công tốt đẹp.
Chương trình công diễn các tiết mục xuất sắc của Hội diễn văn nghệ và bế mạc Ngày hội đã được diễn ra vào tối ngày 29/6/2013 tại Nhà hát tổng hợp Trung tâm Văn hóa tỉnh Sóc Trăng với sự hiện diện của gần 1.000 đại biểu là lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố, các diễn viên và lực lượng khán giả.
Đồng chí Võ Kim Chuyền - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao giải nhất cho đơn vị huyện Mỹ Xuyên
Đồng chí Võ Kim Chuyền - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao giải nhất cho đơn vị huyện Mỹ Xuyên

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Ngày hội năm nay đã nhận được sự quan tâm của các địa phương, đơn vị. Các đội tham gia có sự đầu tư công phu từ dàn dựng đến trang phục, trong “Hội diễn văn nghệ Hoa phượng đỏ”, các đơn vị đều bám sát chủ đề, nội dung tư tưởng các thể loại nghệ thuật trong kết cấu chương trình theo hướng dẫn và quy định của Ban tổ chức. Nhiều chương trình để lại ấn tượng tốt đẹp với các chủ đề thể hiện lứa tuổi thiếu nhi gắn với quê hương đất nước, thể hiện những ước mơ tuổi thơ bay cao, bay xa.

Hoạt động Diễn đàn “Điều em muốn nói” giúp các em rèn luyện về kỹ năng thuyết trình trước tập thể, bày tỏ những ý kiến của mình về 10 quyền của trẻ em, về những vấn đề các em quan tâm hiện nay như: ô nhiễm môi trường, tình hình biển Đông, tình trạng bạo lực học đường, bạo lực gia đình, sự quan tâm của các ngành chức năng đối với những em có hoàn cảnh khó khăn, môi trường học tập thân thiện và lành mạnh, sân chơi cho thiếu nhi ở nông thôn…

“Hội chợ Trò chơi dân gian” với gần 10 trò chơi hấp dẫn, sôi nổi là nơi để các em giao lưu, xây dựng tình đoàn kết với bạn bè trong tỉnh, đồng thời thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực của các em trong việc tham gia tốt các hoạt động của Ngày hội.

Ngoài ra, Ban Tổ chức Ngày hội tổ chức cho các em đi tham quan ở một số điểm du lịch trên địa bàn TP Sóc Trăng như Chùa Dơi, Chùa Đất Sét, Bảo tàng Khmer Nam Bộ, Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt... giúp cho các em có dịp tìm hiểu thêm về những danh lam thắng cảnh, khu di tích nổi tiếng của tỉnh Sóc Trăng.

Kết thúc Ngày hội, đơn vị huyện Mỹ Xuyên xuất sắc đạt giải nhất toàn đoàn. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao nhiều giải thưởng như: 14 tiết mục xuất sắc, 07 diễn viên xuất sắc, giải dàn dựng, các giải tập thể trong Hội diễn văn nghệ… cho các đơn vị và cá nhân xuất sắc trong hội diễn, với tổng trị giá giải thưởng gần 21 triệu đồng.