Sinh viên với biển đảo Tổ quốc năm 2013

17:48 25/04/2013     2343

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 03-05/05/2013, tại Huyện đảo Lý Sơn-Quảng Ngãi. Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội sinh viên tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Ngày hội Sinh viên với biển đảo Tổ quốc năm 2013 với chủ đề Tự hào biển đảo Việt Nam
Đây là sự kiện lớn của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trong năm 2013, thiết thực chào mừng Đại hội IX – Hội Sinh viên Việt Nam.

Tại ngày hội sẽ diễn ra triển lãm
Tại ngày hội sẽ diễn ra triển lãm ảnh về biển đảo Tổ quốc
Ban tổ chức cho biết: có 9.000 sinh viên đang ký tham gia ngày hội, trong đó 900 sinh viên - là những sinh viên ưu tú có thành tích cao trong hoạt động Đoàn đã được lựa chọn để tham gia các hoạt động tại đảo Lý Sơn. Tại ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như : Khởi công xây dựng công trình cột cờ Tổ quốc tại biển đảo Lý; Trưng bày và triển lãm khoa học và công nghệ sinh viên năm 2013 ứng dụng cho cuộc sống trên biển đảo;Triển lãm ảnh về biển đảo Tổ quốc; Giáo dục, học tập truyền thống về lịch sử tại Bảo tàng trưng bày Hải đội Hoàng Sa tại Bắc Hải; Chương trình giao lưu với các ngư dân trên đảo Lý Sơn Tự hào biển đảo Việt Nam; Kết nghĩa giữa Hội Sinh viên các trường với các đảo tại Trường Sa, Hoàng Sa; Thăm, tặng quà, trao học bổng cho con em và các ngư dân trên đảo Lý Sơn; Tặng 900 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân trên đảo Lý Sơn, xếp hình chữ VIỆT NAM; Giao lưu nghệ thuật Tự hào biển đảo Việt Nam.

Chương trình có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước; lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; lãnh đạo các bộ nghành và tỉnh Quảng Ngãi.Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn sẽ tạo điều kiện để sinh viên hiểu rõ hơn về lịch sử, đất và con người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa, về chủ quyền biên giới biển đảo của Tổ quốc, đặc biệt là 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Thay mặt Ban tổ chức chương trình, đồng chí Bùi Quang Huy, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, sở dĩ Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức ngày hội "Tự hào biển đảo Việt Nam" là tạo điều kiện cho sinh viên tham gia chương trình sẽ đóng vai trò là chủ thể, hạt nhân của các hoạt động hướng về biển đảo. Qua đó, khơi dậy ý thức trách nhiệm của sinh viên trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc, đồng thời 900 sinh viên tham gia chương trình sẽ là những tuyên truyền viên hiệu quả nhất trong tuyên truyền tình yêu biển đảo đến sinh viên trên cả nước.

Dịp này, Ban tổ chức đã thành lập website www.studentview.vn để thu thập và đăng tải các bài viết dự thi về biển đảo. Dự kiến cuộc thi sẽ kéo dài đến hết tháng 7/2013.