Quảng Ninh: Tập huấn hoạt động hè và chương trình bảo vệ trẻ em năm 2013

09:53 09/07/2013     1632

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm tiếp tục tăng cường và nâng cao kỹ năng trong tổ chức các hoạt động theo từng chủ đề trọng tâm của các tháng hè cho thanh thiếu nhi, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh vừa tổ chức chương trình tập huấn về hoạt động hè và chương trình bảo vệ trẻ em năm 2013 qua, tại Thị xã Quảng Yên,. Đến dự có đồng chí Lý Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn.
Lớp tập huấn với sự tham gia của 36 học viên là cán bộ Đoàn, Đội chủ chốt cấp huyện, xã, phường, thị trấn và trong trường học khu vực miền Tây. Thông qua lớp tập huấn, các học viên được bồi dưỡng thêm các phương pháp, kỹ năng tuyên truyền, phổ biến giáo kiến thức pháp luật và chính sách của nhà nước về bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em. Bên cạnh đó, các học viên còn được truyền giảng về kỹ năng tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi cấp huyện; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng nhà nước về chăm sóc giáo dục trẻ em; triển khai một số mô hình bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em.
Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn

Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn, đồng chí Lý Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đánh giá cao tinh thần chủ động của đội ngũ cán bộ Đoàn, Đội chủ chốt cấp huyện, xã, phường, thị trấn và trường học đã về tham gia lớp tập huấn đông đủ, đúng chỉ tiêu và thành phần, số lượng. Đồng chí cũng nhấn mạnh tầm quan trọng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ bộ Đoàn, Đội chủ chốt cấp huyện, xã, phường, thị trấn và trường học là nhiệm vụ quan trọng của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn bám sát chủ đề công tác năm: “Nâng cao hiệu quả giáo dục công tác của Đoàn”, trong đó, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn trên địa bàn dân cư là một trong 4 khâu đột phá quan trọng.

Đồng chí cũng yêu cầu lớp tập huấn phải đi vào thực chất, các buổi giảng lý thuyết cần song hành với thực hành, tránh làm hình thức. Ngoài ra, sau khi kết thúc lớp tập huấn, các học viên cần áp dụng kiến thức đã học để đưa vào thực tế, làm cho các buổi sinh hoạt hè trở lên hấp dẫn, tạo nên sân chơi bổ ích cho thanh, thiếu nhi Quảng Ninh trong dịp hè…

Theo kế hoạch lớp tập huấn dành cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Đội chủ chốt cấp huyện, xã, phường, thị trấn và trường học khu vực miền Đông sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục tổ chức ở tại huyện Tiên Yên vào ngày 8 và 9/7 tới.