Quảng Ninh: Tập huấn công tác tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2013

09:00 17/09/2013     1483

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua tại TP Hạ Long, BTV Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức tập huấn công tác tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2013 cho các đồng chí là cán bộ Đoàn phụ trách công tác ATGT, đại diện 70 mô hình cổng trường thanh niên tự quản đảm bảo xanh- sạch đẹp và trật tự ATGT các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc.
Đồng chí Lý Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; Nguyễn Thanh Tùng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh tới dự và chỉ đạo lớp tập huấn. Ngoài ra còn có các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ Văn phòng, các ban chuyên môn Tỉnh Đoàn, Ban ATGT tỉnh cùng 86 đồng chí là cán bộ Đoàn phụ trách công tác ATGT, đại diện 70 mô hình cổng trường thanh niên tự quản đảm bảo xanh- sạch đẹp và trật tự ATGT các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc.
d
Các học viên thực hành kỹ năng An toàn giao thông.

Phát biểu khai mạc lớp học, đồng chí Lý Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đánh giá cao tinh thần chủ động của các học viên đã về tham gia lớp tập huấn đông đủ, đúng chỉ tiêu và thành phần, số lượng. Đồng chí yêu cầu việc tổ chức lớp tập huấn cần đảm bảo nghiêm túc, khoa học, chất lượng và hiệu quả; các học viên sau khi tham gia lớp học cần áp dụng kiến thức được học vào thực tế của địa phương đơn vị linh hoạt, sáng tạo. Đồng thời cần làm tốt công tác tuyên truyền về ATGT tới đoàn viên, thanh thiếu niên đặc biệt là học sinh, sinh viên trong khối trường học...

Trong buổi sáng các học viên đã được truyền giảng về Nghị định 71/2012/NĐ-CP ngày19/9/2012 về việc sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02/4/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; Luật giao thông đường bộ; Nghị định của Chính phủ về xử phạt các trường hợp vi phạm trật tự ATGT, tổ chức các hoạt động giữ gìn an toàn giao thông trên địa bản khu dân cư; phương pháp tuyên truyền thực hiện an toàn giao thông trong các đối tượng ĐVTN và nhân dân; hướng dẫn giao thông và xử lý tình huống khi xảy ra tai nạn giao thông; các kiến thức và kỹ năng ATGT cơ bản.

Buổi chiều cùng ngày các học viên được thực hành trên xe mô hình và thực hành kỹ năng lái xe an toàn với các nội dung: trang phục khi lái xe, kểm tra xe, tư thế lái xe; cua vòng qua hàng cọc tiêu thẳng và hình số 8; Kỹ năng phanh khẩn cấp; Kỹ năng thăng bằng trên ván hẹp.

Qua buổi tập huấn đã giúp học viên có thêm kiến thức về Luật giao thông đường bộ, các kỹ năng tổ chức các hoạt động giữ gìn an toàn giao thông, phương pháp lái xe an toàn và cách xử lý các tình huống khi tham gia giao thông. Lớp tập huấn công tác tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2013, bế giảng vào buổi chiều cùng ngày.