Quảng Ninh: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng cao điểm về ATGT

09:06 25/09/2013     1523

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nằm trong các hoạt động hưởng ứng Tháng cao điểm về an toàn giao thông năm 2013, tối ngày 21/9, tại thị trấn Tiên Yên, BTV Tỉnh Đoàn chỉ đạo huyện Đoàn phối hợp với Công an huyện Tiên Yên tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” chủ đề ATGT 2013 cho đoàn viên thanh niên khối trường học trên địa bàn huyện.
Hội thi năm nay có sự góp mặt của 5 đội thi đến từ các trường: THPT Tiên Yên, THPT Nguyễn Trãi, THPT Hải Đông, Trung tâm Hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên huyện, trường PTDT Nội trú THCS&THPT Tiên Yên. Tham gia Hội thi, các thí sinh phải trả lời những gói câu hỏi của Ban tổ chức về Luật An toàn giao thông như nhận diện các biển báo, các tình huống vi phạm giao thông và những tình huống thường gặp khi tham gia giao thông.
v
Các thí sinh hào hứng tham gia Hội thi “Rung chuông vàng” hưởng ứng tháng ATGT

Thông qua Hội thi đã tạo ra sân chơi bổ ích, thiết thực cho đoàn viên thanh niên. Qua đó trang bị thêm kiến thức về ATGT, góp phần giảm thiểu vi phạm luật giao thông trong đoàn viên thanh niên, đặc biệt là khối trường học.

Cùng với tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” về ATGT cho đoàn viên thanh niên, trong tháng 9 huyện Đoàn cũng đã có nhiều hoạt động hưởng ứng tháng ATGT như: tổ chức hoạt động ra quân 3 lực lượng (Thanh niên, công an, Quân sự) đảm bảo trật tự ATGT; tổ chức cho 100% đoàn viên, thanh niên, học sinh ký cam kết thực hiện các tiêu chí văn hóa giao thông, không vi phạm luật giao thông; phát huy tốt hoạt động của các đội hình thanh niên xung kích tại các cổng trường "xanh- sạch- đẹp và đảm bảo trật tự ATGT". tổ chức diễn đàn, tọa đàm với chủ đề Thanh niên với văn hóa giao thông, hiểm họa rượu, bia và tai nạn giao thông, thanh niên, học sinh, với vấn đề đội mũ bảo hiểm, đi xe máy khi chưa đủ tuổi; tuyên truyền mở lớp học, thi giấy phép lái xe mô tô hạng A1 cho đoàn viên, thanh niên đủ 18 tuổi trở lên chưa có giấy phép lái xe.

* Trước đó vào sáng ngày 21/9 TP Hạ Long đã diễn ra vòng sơ tuyển cuộc thi Be U với chủ đề “Sống đam mê – Dám thể hiện” do công ty Honda Việt Nam- Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức.

Nối tiếp thành công của cuộc thi từ các năm trước, năm nay cuộc thi chính thức khởi động vòng sơ tuyển tại 18 tỉnh thành trong cả nước, trong đó có Quảng Ninh. Tham gia vòng sơ tuyển tại Quảng Ninh, có 70 tiết mục dự thi của hơn 100 thí sinh là học sinh, sinh viên các trường trung học, cao đẳng và đại học trên địa bàn tỉnh có độ tuổi từ 16-25.

Cuộc thi Be U “Sống đam mê – Dám thể hiện” là sân chơi lành mạnh để thanh, thiếu niên có điều kiện thể hiện tài năng, ước mơ về ca hát, vũ đạo của mình. Cũng như góp phần quan trọng trong việc tập hợp, thu hút thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn- Hội.

* Cũng trong buổi sáng ngày 21/9 tại TP Hạ Long, BTV Tỉnh Đoàn Quảng Ninh chỉ đạo Đoàn TN Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội thi tuyên truyền, tìm hiểu cải cách hành chính 2013 với chủ đề: “Thay đổi nhận thức, thái độ, hành vi của cán bộ, công chức trẻ xung kích tham gia cải cách hành chính”.

Hội thi đã góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ hành vi, xây dựng lề lối, tác phong của cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong thực hiện cải cách hành chính. Qua đó định hướng xây dựng tác phong của cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong thực thi công vụ, văn minh công sở, góp phần định hướng, nâng cao hiệu quả phong trào Đoàn Thanh niên tham gia cải cách hành chính.

Hội thi năm nay thu hút được sự tham gia của 08 đội thi đến từ các đội: Sở Thông tin & Truyền thông; Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn; Cục Hải quan; Sở Tài chính; Sở Tài nguyên & Môi trường; Sở Giao thông vận tải; Kế hoạch & đầu tư; Liên quân (Cục Thuế, Sở Tư pháp, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Viện kiểm sát tỉnh).

Tham gia Hội thi, các đội đã trải qua 03 phần chính: màn chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm tuyên truyền. Các nội dung dự thi tập trung đến những chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về cải cách hành chính; những nội dung chính của Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020; Kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2011 - 2015; Kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh hàng năm, những nhiệm vụ cải cách hành chính của từng giai đoạn, từng cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh; giới thiệu nhân rộng các mô hình, điển hình tốt, phê phán những tồn đọng trong ý thức, thái độ, hành vi thực hiện cải cách hành chính… Qua các phần thi các đội đã thể hiện sự hiểu biết, năng động, kĩ năng và bản lĩnh vững vàng trong việc thực hiện công tác cải cách hành chính. Đồng thời, mang đến những nhìn nhận thực tế sinh động, phê phán những tồn tại, hạn chế và vai trò của cán bộ công chức viên chức trẻ trong Khối các cơ quan tỉnh tham gia cải cách hành chính công.

Kết thúc Hội thi, BTC đã trao 01 giải nhất cho, 02 giải nhì và 03 giải ba cho các đội tham gia dự thi. Giải nhất Hội thi năm nay thuộc về Đoàn Thanh niên Cục Hải Quan tỉnh.