Quảng Ninh, Hậu Giang: Hưởng ứng Ngày thế giới và Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6

11:27 28/06/2013     1810

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của cán bộ, ĐVTN trong tham gia công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng chống ma túy, tối 26/6, tại huyện Tiên Yên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Ban chỉ đạo 138 huyện Tiên Yên tổ chức lễ hưởng ứng Ngày thế giới và ngày toàn dân phòng chống ma túy năm 2013.
Đến dự có các đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; Hoàng Mạnh Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Yên. Cùng tham dự còn có các đồng chí lãnh đạo Ban chỉ đạo 138 huyện Tiên Yên, các ban chuyên môn Tỉnh Đoàn, phòng chuyên môn Công an tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể của huyện và trên 500 cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Ninh chung tay hành động vì một thế giới không ma túy”, chương trình là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Quảng Ninh hưởng ứng "Tháng Hành động phòng, chống ma túy", "Ngày Thế giới phòng, chống ma túy" và "Ngày toàn dân phòng, chống ma túy”.
f
Đoàn viên thanh niên xuống đường diễu hành tuyên truyền phòng chống ma túy.
Chương trình giao lưu văn nghệ đã thu hút đông đảo nhân dân và thanh thiếu niên tới xem và cổ vũ, bên cạnh đó, chương trình còn có sự xuất hiện và đan xen các tiểu phẩm vui nhộn, với các chủ đề về phòng chống ma túy trong nhân dân, đặc biệt là các đối tượng TTN, học sinh, sinh viên đã trở thành những câu chuyện cảnh giác về tác hại ma túy giúp người dân hiểu biết rõ hơn về tác hại của chất kích thích nguy hiểm này đối với sức khỏe và đời sống xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh nhấn mạnh, công tác phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu nhi là một trong các hoạt động trọng tâm của các cấp bộ Đoàn - Hội trong toàn tỉnh. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn cần tiếp tục phối hợp với Ban Chỉ đạo 138 tại các địa phương trong tỉnh tổ chức các hành động cụ thể trong công tác phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội trong TTN theo hướng lâu dài tích cự và hiệu quả; đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức về tác hại của Ma túy và phương pháp phòng chống ma túy trong các đối tượng là thanh niên, học sinh và sinh viên; duy trì các đội hình thanh niên xung kích an ninh, thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự an toàn xã hội; xây dựng mô hình Đội TNTN, CLB Thắp sáng niềm tin; phối hợp với các hội, đoàn thể trên địa bàn động viên, giúp đỡ thanh niên, thiếu niên sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng…
Buổi sáng cùng ngày, huyện Đoàn Tiên Yên cũng đã tổ chức Mít tinh ra quân hưởng ứng "Ngày Thế giới phòng, chống ma túy" và "Ngày toàn dân phòng, chống ma túy" và huy động hơn 100 đoàn viên thanh niên tổ chức xuống đường tuyên truyền, phát tờ rơi về phòng chống ma túy, tại các điểm công cộng đông người và các khu chợ trong thị trấn…
Thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới và ngày toàn dân phòng chống ma túy năm 2013, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn cũng chỉ đạo đồng loạt 14/14 huyện thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức ra quân tuyên truyền phòng, chống ma túy với nhiều hình thức, phương pháp phong phú, đa dạng, tác động sâu sắc đến đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân.

Hậu Giang: Hưởng ứng tháng cao điểm phòng, chống ma tuý năm 2013 với chủ đề “Vì tương lai tươi đẹp, Tuổi trẻ Hậu Giang tích cực phòng, chống ma tuý”. Hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham dự.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe Thường trực Ban Chỉ đạo 138 tỉnh báo cáo về tình hình công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh và chỉ đạo công tác phòng, chống ma túy trong thời gian tới. Qua đó Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chính thức phát động trong toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân tích cực hưởng ứng các hoạt động tuyên truyền, phòng, chống ma túy tại các địa phương, đơn vị.

Cũng tại buổi lễ Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các Huyện, Thị, Thành đoàn và đơn vị đã ký kết giao ước thi đua tuyên truyền, phòng, chống ma túy năm 2013; ra mắt 13 đội Thanh niên tình nguyên tuyên truyền, phòng, chống ma túy.

Ngay sau buổi lễ, tổ chức đoàn xe cổ động tuyên truyền diễu hành qua các tuyến đường từ Quảng trường UBND huyện Châu Thành A đến thị xã Ngã Bảy.