Quảng Ninh: Chung kết tổ chức Hội thi Olympic các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh lần thứ I, năm 2013.

13:50 30/11/2013     1421

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, BTV Tỉnh Đoàn phối hợp với Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ tổ chức Hội thi Olympic các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh lần thứ I, năm 2013.
Dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Vũ Thành Long, Phó Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thu Hà- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cùng dự còn có các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Hội thi được tổ chức nhằm triển khai sáng tạo, hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao chất lượng học tập các môn khoa học Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và 6 bài lý luận chính trị mới dành cho đoàn viên, thanh niên; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, đổi mới trong học tập các môn khoa học chính trị thông qua đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, hội thi cũng là một hình thức giáo dục chính trị rất mới, chỉ được triển khai một vài đơn vị trong cả nước có đông sinh viên các trường đại học, cao đẳng như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thái Nguyên… và đây cũng là lần đầu tiên hội thi được tổ chức tại Quảng Ninh.
Đồng chí Vũ Thành Long- Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thu Hà- Phó Bí thư Thường trực tỉnh Đoàn trao giải nhất cho đội Cao đẳng Y tế Quảng Ninh.
Đồng chí Vũ Thành Long- Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thu Hà- Phó Bí thư Thường trực tỉnh Đoàn trao giải nhất cho đội Cao đẳng Y tế Quảng Ninh.

Tại Quảng Ninh, hội thi được triển khai từ tháng 10-2013 và được tổ chức quy mô tại 9/9 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của hàng nghìn sinh viên toàn tỉnh. Kết quả, Ban tổ chức hội thi đã chọn ra 6 đội thi xuất sắc nhất đến từ các trường: Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, Cao đẳng Sư phạm Quảng Ninh, Cao đẳng  Y tế, Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long, Cao đẳng Nông Lâm Đông Bắc và Cao đẳng Công nghiệp Cẩm Phả.

Thông qua hội thi các em sinh viên sẽ hiểu thêm và nhận thức đúng đắn về vai trò, sự lãnh đạo xuyên suốt của Đảng trong chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh chính là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng và cách mạng Việt Nam.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh, giải nhì cho trường Cao đẳng Công nghiệp Cẩm Phả và giải 3 cho trường Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long./.