Quảng Ngãi: Giao lưu “Ngày hội tòng quân - Vinh quang được làm người chiến sĩ” năm 2019

16:15 20/02/2019     587

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 19/02 tại Ban CHQS huyện Ba Tơ, Tỉnh đoàn đã phối hợp với UBND huyện Ba Tơ tổ chức chương trình giao lưu “Ngày hội tòng quân – Vinh quang được làm người chiến sĩ” năm 2019.

Đồng chí Huỳnh Thị Sương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn tặng quà cho thanh niên trúng tuyển.
 

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Huỳnh Thị Sương đã kêu gọi thanh niên trúng tuyển tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp của anh bộ đội cụ Hồ “Trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”; nỗ lực trong học tập, rèn luyện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, mong muốn sự quan tâm hơn nữa của các ban ngành, đoàn thể và đề nghị cấp bộ đoàn thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, đặc biệt quan tâm chăm lo các gia đình có con em tại ngũ.

Đại diện 131 thanh niên trúng tuyển cũng xin hứa quyết tâm học tập, rèn luyện phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” để xứng đáng với niềm tin yêu của các bác, các cô, các chú và phát huy truyền thống tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ.

Tại chương trình, Tỉnh đoàn đã trao 131 suất cho 131 thanh niên trúng tuyển và tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, sinh hoạt các trò chơi truyền thống của Đoàn, Hội nhằm động viên thanh niên trúng tuyển yên tâm lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ quốc.

Bên cạnh hoạt động tổ chức tại huyện Ba Tơ, Tỉnh đoàn còn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động khuyến khích thanh niên trúng tuyển lên đường đảm bảo chỉ tiêu giao quân; tổ chức kết nạp đoàn viên mới cho thanh niên trúng tuyển và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; thăm và tặng quà cho gia đình thanh niên trúng tuyển có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ gắn với triển khai mẫu chuyện về truyền thống bộ đội cụ Hồ...

Được biết, năm 2019 chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của tỉnh Quảng Ngãi là 2.610 thanh niên. Trong đó, quân đội 2.450 thanh niên, Công an 160 thanh niên và giao quân cho 13 đơn vị.

 

(CTV Đinh Văn Nghĩa - TĐ Quảng Ngãi)- ĐH