Quảng Ngãi: Diễn đàn “Tuổi trẻ chung tay cùng xã nghèo vượt khó và phát triển bền vững”

19:29 06/04/2013     1501

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 05/4/2013, Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi và Sở nội vụ tổ chức Diễn đàn “Tuổi trẻ chung tay cùng xã nghèo vượt khó và phát triển bền vững” tại tỉnh Quảng Ngãi.
Tham dự Diễn đàn có đại diện của lãnh đạo huyện ủy, UBND, huyện Đoàn các huyện Minh Long, Ba Tơ, Sơn Tây, Sơn Hà, Trà Bồng, Tây Trà, cùng 46/53 trí thức trẻ tham gia Dự án lần này.
a
Trí thức trẻ đề xuất và trao đổi những khó khăn với Lãnh đạo Trung ương và tỉnh Quảng Ngãi

Tại Diễn đàn, các đại biểu và các đội viên dự án 600 trí thức trẻ là Phó Chủ tịch xã của tỉnh Quảng Ngãi trao đổi một số nội dung như: vai trò, nhiệm vụ là Phó Chủ tịch xã; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình công tác tại địa phương, từ đó đề xuất với lãnh đạo Trung ương và tỉnh Quảng Ngãi các giải pháp về cơ chế, chính sách và các điều kiện cần thiết để hoàn thành tốt nhiệm vụ Phó Chủ tịch UBND xã; chia sẻ những suy nghĩ, tâm tư, tình cảm của bản thân đội viên dự án sau 9 tháng tham gia, cùng những mong muốn, dự định và mục tiêu trong thời gian tới. Nhiều ý kiến cũng tham gia đóng góp về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đặc biệt là công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên tại các xã địa bàn dân tộc, miền núi.

Nhằm động viên, khích lệ và giúp đỡ các em học sinh có tinh thần vượt khó học giỏi, tại Diễn đàn, Trung ương Đoàn đã trao 30 suất học bổng/mỗi suất 500.000đồng giành tặng cho 30 em học sinh là con em người đồng bào dân tộc Hre có tinh thần vượt khó, học giỏi tại địa phương.

a
Trao học bổng cho trẻ em nghèo người đồng bào dân tộc Hrê

Diễn đàn là dịp để các trí thức trẻ bày tỏ những suy của mình ở cương vị Phó Chủ tịch xã với mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của các cấp, các ngành, của toàn xã hội và người dân nơi các trí thức trẻ đang công tác,  góp phần đưa xã nghèo vượt khó phát triển bền vững; qua đó cũng khẳng định sức trẻ dù ở bất cứ nơi đâu cũng luôn là lực lượng xung kích, tình nguyện, hoàn xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao cho.