Quảng Nam, Phú Yên: Mitting hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS 2013

11:19 02/12/2013     1251

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Quảng Nam phối hợpTrung tâm TTN miền Trung tổ chức Lễ mitting tuyền truyền về phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm và hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS năm 2013.
Tại Việt Nam, đến nay vẫn còn hơn 200 ngàn người nhiễm HIV/AIDS, hơn 60 ngàn người chết do AIDS. Việc hỗ trợ, chăm sóc, giúp đỡ người nhiễm HIV/AIDS đang còn sống là gánh nặng của toàn xã hội. Tại Quảng Nam, tính đến ngày 31/10/2013 có 808 người nhiễm HIV trong đó có 310 người chết do AIDS.
a
Quang cảnh lễ mitting

Cùng với sự nỗ lực, chung tay của cộng đồng và hệ thống chính trị, các cấp bộ Đoàn tỉnh Quảng Nam đã chủ động, tích cực phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng, chống các tệ nạn xã hội, HIV/AIDS, với các mô hình hoạt động đa dạng, thiết thực như câu lạc bộ “Tuổi trẻ với pháp luật”, “Đội thanh niên xung kích phòng, chống mại dâm”, “Câu lạc bộ giáo dục đồng đẳng”, “ Liên hoan thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương”… Những hoạt động này đã góp phần nâng cao nhận thức cho TTN về hiểm họa của đại dịch AIDS, về ý thức phòng, chống tệ nạn xã hội. Tuy vây, tình hình vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội trong cộng đồng nói chung, trong TTN nói riêng vẫn còn diễn biến phức tạp.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã kêu gọi mỗi cán bộ, đoàn viên, học sinh, sinh viên hãy là một tình nguyện viên, một tuyên truyền viên, trước hết phải tự bảo vệ mình, không thử, không sử dụng đồng thời tuyên truyền và vận động bạn bè, gia đình, người thân về tác hại của tệ nạn ma túy, mại dâm và căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.

* Tỉnh Đoàn Phú Yên phối hợp Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Phú Yên đã tổ chức Lễ míttinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2013. Với gần 1000 đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và khối lực lượng vũ trang trong tỉnh đã về tham dự.

a
ĐVTN tham diễu hành tuyên truyền trên các tuyến phố chính

Tại buổi Lễ, Tỉnh Đoàn Phú Yên đã kêu gọi các cấp bộ Đoàn, các bạn đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh không nên kỳ thị, đối xử phân biệt với người nhiễm HIV/AIDS mà phải đối xử tốt, giàu tình thương và trách nhiệm với họ, giúp họ hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội; nêu cao ý thức sống gương mẫu, không mắc vào các tệ nạn xã hội, đặc biệt là ma túy và mại dâm, đồng thời tuyên truyền phòng, tránh các tệ nạn xã hội là một nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn…

Ngay tại buổi Lễ,  đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trong tỉnh đã tổ chức biểu diễn, trình bày các tiểu phẩm với thông điệp tuyên truyền về phòng chống HIV/AIDS; ký tên, lăn dấu vân tay và viết thông điệp trên bảng tuyên truyền chủ đề: “Vì một Phú Yên không còn người nhiễm mới HIV; tổ chức diễu hành xe đạp quanh thành phố Tuy Hòa và phát tờ rơi tuyên truyền đến người dân về phòng, chống HIV/AIDS.