Quảng Nam: Đơn vị cấp huyện đầu tiên tổ chức Học kỳ quân đội

09:59 03/06/2013     1752

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 2/6, tại nhà lưu niệm AHLS Nguyễn Văn Trỗi, Huyện đoàn Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ xuất quân Chương trình“Học kỳ trong Quân đội”.
Chương trình diễn ra 07 ngày tại Sư đoàn 315 và một số địa điểm khác trong tỉnh Quảng Nam. Tham gia khóa huấn luyện năm nay có 105 học sinh thuộc các đối tượng học sinh THCS và THPT trên địa bàn huyện.

a
Các học viên tham gia Học kỳ quân đội năm 2013

Chương trình được đổi mới và nâng cao chất lượng với nhiều nội dung phong phú nhằm tiếp tục trang bị cho các em học viên những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, kiến thức quân sự, quốc phòng. Đồng thời qua chương trình là dịp phát hiện và bồi dưỡng các nhân tố mới, những cán bộ Đoàn tích cực làm nòng cốt cho các phong trào của các trường học trong thời gian đến.

Khóa huấn luyện bao gồm các nội dung như: Chuyên đề tư tưởng, tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 và một số vấn đề về thời sự trong nước và quốc tế; tổ chức tọa đàm với chủ đề Tuổi trẻ sống đẹp - sống có ích; huấn luyện kỹ năng trại, kỹ năng truyền tin, dân vũ Việt Nam và quốc tế, kỹ năng hoạt động nhóm, kỹ năng xử lý tình huống và phương pháp tổ chức một số hoạt động Đoàn - Hội; học tập các chuyên đề về tâm lý thanh thiếu niên và học làm người có ích, chuyên đề Tuổi trẻ học đường với nghề nghiệp và việc làm; tổ chức buổi sinh hoạt giao lưu, sinh nhật chiến sỹ, hội thi tiếng hát chiến sỹ...

Được biết, Điện Bàn là đơn vị cấp huyện đầu tiên trong toàn tỉnh tổ chức thành công chương trình Học kỳ quân đội cấp huyện và duy trì trở thành hoạt động định kỳ hằng năm (đến nay đã tổ chức được 3 khóa), được dư luận đánh giá cao và thu hút ngày càng nhiều học viên tham gia.