Nữ thủ lĩnh năng động

16:19 22/04/2013     1496

Công tác giáo dục   Web.ĐTN:Đam mê công tác Đoàn nên từ lúc còn học sinh phổ thông đến khi trở thành Bí thư Đoàn phường Bình Thuỷ, quận Bình Thủy (TP Cần Thơ), Tăng Thị Trường An luôn hăng hái, đi đầu, góp phần thực hiện nhiều công trình phần việc thanh niên.
Đặc biệt, trong quá trình tham gia công tác Đoàn, Trường An đã có nhiều sáng kiến thiết thực, góp phần nâng cao chất lượt hoạt động và phong trào thanh thiếu nhi. Dịp kỷ niệm ngày lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm nay, Trường An vinh dự được Trung ương Đoàn tặng Giải thưởng 26/3.
D
Tăng Thị Trường An đeo Huy hiệu Đoàn cho đoàn viên mới kết nạp.

Gặp Trường An vào những ngày cuối tháng 3 cũng là lúc An đang tổng kết các hoạt động trong Tháng Thanh niên. Chia sẻ về những hoạt động,  phong trào nổi bật của tuổi trẻ phường Bình Thủy trong tháng qua, Trường An cho biết: “Tháng Thanh niên, các bạn đã đăng ký 2 tuyến đường thanh niên tự quản, phối hợp tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, xoá trắng các bảng quảng cáo không đúng nơi quy định...”. Đoàn phường cũng đã chỉ đạo các Chi đoàn khu vực tiếp tục nâng chất mô hình hẻm thanh niên tự quản. Qua đó, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các khu vực đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, vận động người dân bỏ rác đúng nơi quy định, giữ gìn cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp…, góp phần xây dựng nếp sống văn hoá – văn minh đô thị. Bên cạnh việc xây dựng các tuyến đường, hẻm thanh niên tự quản, An cùng với Ban Chấp hành Đoàn phường phát động cho ĐVTN đăng ký xây dựng, dặm, vá…những đoạn đường giao thông xuống cấp; thường xuyên phát quang bụi rậm, vận động bà con trồng cây, làm hàng rào nhằm tạo cảnh quan môi trường  tại địa phương.

Theo tâm sự của An, từ khi còn là học sinh phổ thông, chị đã yêu thích các hoạt động tình nguyện. Thế nên, dù bận rộn việc học, An vẫn tích cực tham gia công tác Đoàn tại khu vực. Năm 2008, sau khi tốt nghiệp ngành Kế toán Trường Trung cấp Quản lý và Công nghệ (TP Hồ Chí Minh) mở tại TP Cần Thơ, Trường An làm việc tại Văn phòng Đảng ủyphường. Xông xáo, nhiệt tình trong công tác và phong trào tình nguyện, nên chỉ sau một năm, Trường An được ĐVTN tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Đoàn phường rồi Bí thư Đoàn phường vào năm 2010.

Từng tham gia công tác Đoàn tại khu vực, Trường An hiểu rõ những “nút thắt” trong hoạt động, phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn phường, nhất là công tác chăm lo cho thanh thiếu nhi. Trước thực trạng sân chơi cho thiếu nhi còn thiếu, Trường An cùng với Ban Chấp hành (BCH) Đoàn phường chỉ đạo các Chi đoàn thành lập các Câu lạc bộ (CLB) Thiếu nhi. Đến nay, 7/7 chi đoàn khu vực đều thành lập CLB. Thông qua các buổi sinh hoạt, CLB đều lồng ghép các nội dung tuyên truyền pháp luật, đạo đức lối sống, đồng thời tổ chức các hoạt động giao lưu vui chơi giải trí cho các em. Đối với thanh thiếu niên chậm tiến, BCH Đoàn phường thường xuyên cử thành viên theo dõi giúp đỡ kịp thời. Nhờ vậy, đến nay đã có 6/12 thanh niên chậm tiến được Đoàn phường nhận cảm hoá có chuyển biến tốt.

Phát huy sức trẻ góp phần xây dựng đô thị văn minh hiện đại, thời gian qua tuổi trẻ phường cũng đã tình nguyện tham gia các hoạt động lập lại trật tự kỷ cương đô thị. Điểm nhấn là đã thành lập Đội Thanh niên tình nguyện, thường xuyên phối hợp tuyên truyền an toàn giao thông, nếp sống văn minh đô thị và tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường… Trường An cho biết, sắp tới Đoàn phường sẽ xây dựng một tuyến đường bê tông và tiếp tục vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương thêm giàu đẹp. Không chỉ vậy, nữ “thủ lĩnh” nhiệt huyết này cũng là “hạt nhân” khơi dậy nhiều phong trào góp phần đưa công tác Đoàn tại địa phương ngày càng thiết thực, như: Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giáo dục truyền thống; tuyên truyền, vận động bà con phòng chống dịch bệnh... Với những thành tích trên, nhiều năm liền Trường An được Trung ương Đoàn và Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ tặng Bằng khen, giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.